Philippines thất hẹn, tuyển Việt Nam lặn lội tìm 'quân xanh'

Thể thaoThứ Tư, 16/09/2015 12:00:00 +07:00

Hủy trận giao hữu Việt Nam-Philippines: Liên đoàn bóng đá Philippines vừa gửi thư xin lỗi VFF vì không thể diễn triệu tập đủ quân.

(VTC News)- Liên đoàn bóng đá Philippines vừa gửi thư xin lỗi VFF vì trận đấu giao hữu giữa Philippines và Việt Nam không thể diễn ra như dự kiến.

* Hủy trận đấu giao hữu Việt Nam-Philippines

Nhằm tạo cơ hội thi đấu cọ xát cho thầy trò HLV Toshiya Miura, lãnh đạo VFF đã liên hệ với LĐBĐ Philippines phối hợp tổ chức trận đấu giao hữu giữa ĐT Phlippines và ĐT Việt Nam tại Manila vào ngày 3/10 để chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2018. Đề nghị này của VFF được phía LĐBĐ Philippines đồng thuận và xúc tiến lên kế hoạch tổ chức.
Trận giao hữu VN-Philippines bị hủy
 Trận giao hữu VN-Philippines bị hủy
Tuy nhiên, trong văn bản mới nhất gửi VFF, lãnh đạo LĐBĐ Philippines đã thể hiện sự tiếc nuối bởi trận đấu nói trên sẽ không thể diễn ra như kế hoạch. Nguyên nhân là do LĐBĐ Philippines không thể triệu tập đủ lực lượng cho ĐTQG. Vì thời điểm tổ chức trận đấu không nằm trong ngày thi đấu FIFA nên các CLB không “nhả” cầu thủ để trở về phục vụ đội tuyển, đặc biệt là các cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu và các cầu thủ đang chuẩn bị thi đấu vòng bán kết RHB Singapore Cup 2015 (diễn ra vào ngày 28/9 và 1/10 tới).
Như vậy, ĐT Việt Nam sẽ buộc phải có sự điều chỉnh về kế hoạch chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân nhà, lần lượt gặp Iraq (ngày 8/10) và Thái Lan (ngày 13/10). Hiện tại, lãnh đạo VFF cũng đang triển khai các phương án lựa chọn “quân xanh” khác để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển.

Việc hủy trận đấu giao hữu Việt Nam-Philippines chắc chắn sẽ có tác động tâm lý không tốt tới HLV Miura, người đang phải chịu áp lực cực lớn từ phía lãnh đạo VFF.

Sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Đài Loan, tuyển Việt Nam tạm đứng thứ 3 bảng F tuy nhiên, cơ hội để giành một trong hai tấm vé đi thẳng tới Asian Cup là rất khó khăn.
 Việt Nam hết cơ hội tái đấu Philippines trong năm 2015 (Ảnh: Q.M)
Thái Lan, hiện đang bất bại sau 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2018, giành được 7 điểm cùng phong độ đầy sức thuyết phục. HLV Kiatisak  tự tin đội nhà sẽ xếp trên Việt Nam, thậm chí coi thắng lợi trước Việt Nam vào tháng 10 này, nếu có, sẽ là động lực đặc biệt để Thái Lan vươn lên tầm cao mới.

Iraq hiện đang đứng thứ 2 với 4 điểm song xét chung về thực lực, họ là đội mạnh nhất bảng F. Trận hòa 2-2 ở Thái Lan thực chất chỉ là tai nạn. Họ không muốn điều đó lặp lại và hẳn nhiên muốn thắng tất cả những trận đấu còn lại để nắm lấy tấm vé vào thẳng vòng loại tiếp theo World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nếu thất bại ở 2 trận đánh tới, khó có chuyện HLV Miura giữ được ghế trước sức ép của... bầu Đức.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn