Philippines sắp điều tàu trở lại Scarborough/Hoàng Nham

Thế giớiThứ Ba, 27/11/2012 06:01:00 +07:00

(VTC News) - Tàu tuần tra của Lực lượng cảnh sát biển Philippines đã sẵn sàng trở lại bãi Scarborough/Hoàng Nham.

(VTC News) - Tàu tuần tra của Lực lượng cảnh sát biển Philippines đã sẵn sàng trở lại bãi Scarborough (Trung Quốc gọi là Hoàng Nham).

“Một tàu tuần tra của Philippines đã sẵn sàng đợi lệnh của Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Philippines quay trở lại bãi cạnScarborough/Hoàng Nham”, ông Armand Balilo, người phát ngôn Lực lượng cảnh sát biển Philippines nói hôm 25/11.

Tàu tuần duyên Philippines 

“Một khi nhận được lệnh của cấp cao, tàu tuần tra cứu hộ của lực lượng cảnh sát biển Philippines sẽ kết hợp với Cục Nghề cá và Tài nguyên biển trở lại bãi Scarborough/Hoàng Nham để giám sát các tàu cá Trung Quốc”, ông Armand nói thêm.

Hiện nay có 3 tàu công vụ Trung Quốc đang tề tựu ở bãi Scarborough/Hoàng Nham, mạng Nhân dân Trung Quốc hôm 26/11 đưa tin.

Trong tháng 8/2011, lực lượng cảnh sát biển Philippines đã nhận được lệnh của cấp trên
yêu cầu ứng phó các tai nạn trên biển và những thách thức khác bao gồm an ninh trên biển, vấn đề đánh bắt cá trái phép và ô nhiễm môi trường biển.

"Chỉ có 6 trong số 9 tàu tuần tra cứu hộ của Lực lượng cảnh sát biển Philippines hoạt động, chỉ cần có niềm tin chúng ta sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ vì phải mất 6 tháng đến một năm nữa lực lượng cảnh sát biển Philippines mới sắm được tàu và các thiết bị mới",  ông Armand nói thêm.

Trước đó, hồi tháng 6/2012, Tổng thống Philippines Aquino III nói: "Nếu có lực lương bên ngoài tồn tại trong lãnh hải của chúng ta, thì tàu của chúng ta sẽ quay trở lại đó".

Đỗ Hường
Bình luận
vtcnews.vn