Philippines mua khí tài quân sự hiện đại hóa lực lượng vũ trang

Thế giớiThứ Tư, 24/06/2015 01:41:00 +07:00

Phủ Tổng thống Philippines (Dinh thự Malacanang) thông báo chính phủ nước này sẽ tiếp tục mua sắm khí tài quân sự

Phủ Tổng thống Philippines (Dinh thự Malacanang) thông báo chính phủ nước này sẽ tiếp tục mua sắm khí tài quân sự nhằm đẩy mạnh việc hiện đại hóa các lực lượng vũ trang (AFP) của nước này.

Trong văn bản trả lời báo giới ngày 23/6, Phó Phát ngôn viên Phủ Tổng thống, bà Abigail Valte cho biết AFP có kế hoạch hiện đại hóa và chính quyền Aquino liên tục đảm bảo rằng quân đội đã được tài trợ. 
Binh lính Philippines 
Trả lời báo giới về năng lực của AFP trong việc bảo vệ Biển Đông, nơi Trung Quốc đang tiến hành các hoạt động xây dựng đảo, bà Valte cho biết Chính phủ Philippines tiếp tục mua sắm trang thiết bị cần thiết cho binh sỹ và phối hợp cùng các nước khác tiến hành đào tạo và triển khai hoạt động hiệu quả nhất.
Hiện quân đội Philippines đang nỗ lực xây dựng hệ thống phòng thủ có khả năng răn đe tối thiểu trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường hoạt động ở Biển Đông. Tuy nhiên, AFP mới đây cho biết một trong những vấn đề của lực lượng này là ''sự hạn chế về thiết bị và cơ sở vật chất" trong việc bảo vệ lãnh thổ Philippines.
Theo Tạp chí Quốc phòng Jane's hồi năm 2012, Philippines không có máy bay chiến đấu nào, trong khi Trung Quốc có 1.082 chiếc với các radar, tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân; Việt Nam có 208 máy bay chiến đấu, Thái Lan có 55 chiếc, Indonesia 48 và Malaysia là 42.
Theo tờ Manila Standard Today ngày 24/6, thông qua kế hoạch chiến lược mang tên ''Flight Plan 2028,'' Không quân Philippines cũng đã thừa nhận điểm yếu của lực lượng này trong công tác bảo vệ lãnh thổ. 
Mục tiêu mang tính đột phá của Không quân Philippines là xây dựng khả năng phát hiện, xác định, đánh chặn và vô hiệu hóa các vụ xâm nhập Vùng nhận dạng phòng không của Philippines và Biển Đông (Philippines gọi là biển Tây Philippines) từ nay đến năm 2022 và toàn bộ Philippines trước năm 2028.

Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn