Philippines khởi động tập trận chung với Nhật Bản và Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 22/06/2015 10:33:00 +07:00

Ngày 22/6, hải quân Philippines chính thức khởi động hàng loạt đợt tập trận với hai đồng minh Mỹ và Nhật Bản tại các khu vực ở Biển Đông.

Ngày 22/6, hải quân Philippines chính thức khởi động hàng loạt đợt tập trận với hai đồng minh Mỹ và Nhật Bản tại các khu vực ở Biển Đông.

Theo giới chức quân sự Philippines, hải quân nước này và Nhật Bản đã thực hiện các thử nghiệm liên lạc với nhau nhưng đây là lần đầu tiên hai nước tổ chức tập trận quân sự chung.
Lính Philippines trong một cuộc tuần tra 

Một máy bay tuần tra biển P3-C của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản (MSDF) hôm 21/6 đã hạ cánh xuống thành phố Puerto Princesa đảo Palawan để tham gia tập trận với hải quân Philippines.
Dự kiến, binh sĩ Philippines và Nhật Bản sẽ cùng được triển khai trên máy bay tuần tra P3-C để thực hiện các chuyến bay trên vùng biển quốc tế ở Biển Đông với mục đích nhân đạo, tăng cường khả năng phối hợp, tìm kiếm, cứu nạn trên biển.
Đợt tập trận Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) lần này có sự tham gia của hơn 300 binh sỹ Philippines và 300 binh sỹ Mỹ sẽ kéo dài đến thứ Năm (25/6). Philippines sẽ huy động một trực thăng chiến đấu, một máy bay trinh sát biển trong khi Mỹ cử một tàu hộ tống - cứu hộ và một máy bay trinh sát P3-C tham gia tập trận.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn