Philippines gây địa chấn trước ‘ông kẹ’ Singapore

Thể thaoThứ Năm, 02/12/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua là Lào, hôm nay là Philippines, 2 đội bóng ‘lót đường’ đã gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa được 2 đối thủ sừng sỏ Thái Lan và Singapore.

(VTC News) - Hôm qua là Lào, hôm nay là Philippines, hai đội bóng được xem là ‘lót đường’ và phải đá vòng loại để được dự VCK AFF Cup đã gây ấn tượng mạnh khi cầm hòa được 2 đối thủ sừng sỏ Thái Lan và Singapore. Bị cầm hòa trận này, Singapore sẽ gặp khó khăn trong cuộc cạnh tranh vé vào bán kết với Myanmar và Việt Nam.


Với ưu thế và sự vượt trội về lực lượng của đội bóng 3 lần vô địch giải đấu, Singapore đã tự tin nhập cuộc và hoàn toàn chiếm ưu thế trong suốt hiệp 1. Đội bóng của HLV Radojko Avramovic đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng sự vô duyên của các chân sút, đặc biệt là Noh Alam Shah, đã khiến ‘bầy sư tử’ không thể ghi được bàn thắng trong hiệp 1.

Aleksandar Duric mở tỷ số cho Singapore.

Khi trận đấu vừa trôi qua được 10 phút, Singapore đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên. Từ bên ngoài vòng cấm, Afiq Yunos tung cú sút xa rất căng và thủ thành Neil Etheridge đã chơi xuất sắc khi hóa giải được cú sút của Yunos và cả pha đá bồi của Precious Emuejeraye sau đó.

Trong trận đấu này, HLV Avramovic xếp Noh Alam Shah đá cặp tiền đạo với lão tướng Aleksandar Duric. Được trao cơ hội nhưng những gì Alam Shah thể hiện lại gây khá nhiều thất vọng. Liên tiếp trong các phút 17 và 19, chân sút mang áo số 8 đã bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ rõ rệt.  Cả hai tình huống đó, Alam Shah đều đối mặt với Etheridge nhưng đều dứt điểm hỏng. Lần thứ nhất, cầu thủ 30 tuổi để thủ môn Philippines cản phá được cú sút. Ở tình huống sau,  anh tâng bóng đi chệch cột dọc.  

Phút 30, tới lượt tiền vệ Shahdan Sulaiman được trao cơ hội sau khi hậu vệ Philippines mắc sai lầm. Tuy nhiên, trong tư thế rất trống trải, cầu thủ mang áo số 20 lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau khi Alam Shah dứt điểm hỏng một lần nữa bằng chân trái, đến phút 41, Singapore tiếp tục có cơ hội rõ nét khi Duric có pha chọc khe thông minh cho Shahdan Sulaiman. Pha dứt điểm của Sulaiman đã buộc thủ môn Neil Etheridge bị khuất phục nhưng hậu vệ số 4 Anton del Rosario đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Phút đá chính cuối cùng của hiệp 1, Alam Shah thêm một lần nữa bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau khi cầu thủ của CLB Arema Malang đệm bóng đi chệch khung thành.

HLV Avramovic không thể hài lòng với các học trò. (Ảnh: Quang Minh)

Bên phía Philippines, nhờ được bổ sung thêm các cầu thủ nhập tịch nên đội bóng áo xanh đã chơi tự tin và có nét hơn so với những giải đấu khu vực trước đó. Đội bóng của HLV trẻ Simon McMenemy đã chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và thỉnh thoảng tạo ra những pha phản công đáng chú ý. Giống như trận đấu giữa Thái Lan và Lào hôm qua, việc hiệp 1 trận đấu có tỷ số hòa 0-0 gây bất ngờ cho rất nhiều người. Không những thế, hai thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đều thuộc về Singapore.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra có phần buồn tẻ hơn, bởi Singapore không còn tạo được nhiều cơ hội ăn bàn như trong hiệp 1. Phút 61, Sharil Ishak tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng bóng đi vọt xà khung thành của Philippines.

Singapore (áo đỏ) phải cố gắng hơn trong 2 trận còn lại, gặp Myanmar và Việt Nam. (Ảnh: Quang Minh)

Vài phút sau đó, Philippines đáp lễ với pha phản công nhanh. Emelio Caligdong là người có pha qua người rất tốt và dứt điểm, song tiếc là bóng không đi vào khung thành do Hassan Sunny trấn giữ. Đây là cơ hội sáng sủa nhất mà đội bóng áo xanh tạo được kể từ đầu trận đấu.

Ngay sau đó, phút 65, Singapore bất ngờ có bàn mở tỷ số. Sau quả tạt chuẩn xác của Alam Shah, tiền đạo cao kều Duric đã nhẹ nhàng đánh đầu đưa bóng tung lưới Etheridge.

Có được bàn mở tỷ số, Singapore lập tức rút tiền đạo gây thất vọng Alam Shah ra và tung tiền vệ Khairul Amri vào sân. Trong khi đó, Philippines tỏ ra đuối sức và bắt đầu chơi rắn với nhiều pha vào bóng nguy hiểm.

Singapore đã phải trả giá với bàn thua muộn.

Singapore không chủ động tấn công tìm kiếm bàn nâng tỷ số nhưng ‘bầy sư tử’ vẫn tạo ra thêm một số cơ hội khác. Đáng kể nhất là cơ hội ở phút 85 khi Duric suýt chút nữa đã ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình. Sau một pha lộn xộn trước vòng cấm, tiền đạo nhập tịch có cơ hội đối diện với khung thành trống ở khoảng cách chừng 5m nhưng anh lại dứt điểm hỏng ăn rất đáng tiếc.

Trên khán đài SVĐ Mỹ Đình, các CĐV Việt Nam đã đến sân nhiều hơn để chuẩn bị cổ vũ cho đội chủ nhà trong trận gặp Myanmar, khiến các khán đài bớt trống trải hơn so với những phút đầu trận.

Philippines sung sướng vỡ òa.

Bất ngờ đã đến khi trong những phút bù giờ, Philippines đã có bàn san bằng tỷ số do công của Joel Ballo-Allo. Nhận đường chuyền rất thoáng của Younghusband bên cánh trái, tiền vệ trung tâm mang áo số 18 đã ập vào rất nhanh và đệm bóng tung lưới thủ môn Hassan Sunny.

Ngay sau đó, trọng tài người Thái Lan đã thổi còi kết thúc trận đấu. Với trận hòa đáng tiếc này, Singapore sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều trong 2 trận còn lại nếu không muốn về nước sớm ngay sau vòng bảng.

Kết quả - Lịch thi đấu AFF Cup (theo giờ Hà Nội)

Lịch thi đấu vòng bảng

Bảng A

Ngày 1/12
Thái Lan  2-2  Lào
Indonesia  5-1  Malaysia

Ngày 4/12
17:00 Thái Lan  v  Malaysia (Sân Bung Karno, Jakarta)
19:30 Lào  v  Indonesia (Sân Bung Karno, Jakarta)

Ngày 7/12
19:30 Malaysia  v  Lào (Sân Jakabaring, Palembang)
19:30 Indonesia  v  Thái Lan (Sân Bung Karno, Jakarta)

Bảng B

Ngày 2/12
Singapore  1-1  Philippines
Việt Nam  7-1  Myanmar

Ngày 5/12
17:00 Singapore  v  Myanmar (Sân Mỹ Đình)
19:30 Philippines  v  Việt Nam (Sân Mỹ Đình)

Ngày 8/12
19:30 Myanmar  v  Philippines (Sân Thiên Trường, Nam Định)
19:30 Việt Nam  v  Singapore (Sân Mỹ Đình)

Lịch thi đấu vòng bán kết

Lượt đi

Ngày 15/12
Nhì bảng A v Nhất bảng B

Ngày 16/12
Nhì bảng B v Nhất bảng A

Lượt về

Ngày 18/12
Nhất bảng B v Nhì bảng A

Ngày 19/12
Nhất bảng A v Nhì bảng B

* Trận chung kết lượt đi diễn ra ngày 26/12, chung kết lượt về ngày 29/12.

Bích Bích
Bình luận
vtcnews.vn