Philippines cấm tất cả y, bác sỹ hút thuốc lá

Thời sự quốc tếChủ Nhật, 26/09/2010 08:56:00 +07:00

(VTC News) - Chúng tôi khuyến khích người dân phát hiện, tố giác và báo cáo đến cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp bác sỹ hút thuốc lá.

(VTC News) -  Hiệp hội y tế Philippines vừa ban hành một quy định cấm hút thuốc lá nghiêm ngặt đối với các nhân viên hoạt động trong lĩnh vực y tế nước này.

Theo đó, tất cả các y, bác sỹ đang phục vụ tại các bệnh viện công của Philippines phải tuyệt đối chấp hành nghiêm việc không hút thuốc lá tại nơi làm việc, trước mặt bệnh nhân và thậm chí kể cả khi hết giờ làm việc.

Bác sỹ hút thuốc lá - tấm gương xấu đối với các bệnh nhân. 
Sở dĩ Hiệp hội y tế của Philippines ban hành quyết định này vì nhà chức trách muốn các y, bác sỹ phải là những tấm gương tốt về giữ gìn sức khoẻ để các bệnh nhân và người nhà họ noi theo.

Chủ tịch Hiệp hội y tế Philippines – Oscar Tinio cho biết: “Các y, bác sỹ phải là những tấm gương mẫu mực để mọi người noi theo. Đó là lý do cốt yếu để chúng tôi ban hành quy định nghiêm túc này”.

Khi được hỏi nếu phát hiện được các trường hợp y, bác sỹ hút thuốc lá trái quy định mới được ban hanh hành thì biện pháp xử lý của Hiệp hội y tế Philippines là như thế nào, Chủ tịch Oscar Tinio nói:

Chúng tôi khuyến khích người dân phát hiện, tố giác và báo cáo đến cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp bác sỹ hút thuốc lá.

Trong trường hợp bị tố giác hút thuốc lá ở nơi công cộng, một uỷ ban kỷ luật sẽ quyết định biện pháp xử phạt đối với cá nhân y, bác sỹ đó - Người đứng đầu cơ quan y tế Philippines cho hay.

Bình Nguyên (Theo AFP)


Bình luận
vtcnews.vn