Philippines bác bỏ nguy cơ khủng bố tại Manila

Thế giớiThứ Bảy, 06/11/2010 07:55:00 +07:00

ổng thống Philippines Benigno Aquino khẳng định không có bằng chứng thích hợp nào cho những cảnh báo này.

Chính phủ Philippines ngày 5/11 cho rằng một số nước phương Tây đang đưa ra những cảnh báo sai về khả năng xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Manila.

Phát biểu trước các phóng viên, Tổng thống Philippines Benigno Aquino khẳng định không có bằng chứng thích hợp nào cho những cảnh báo này.

Cùng ngày, phát biểu trên truyền hình địa phương, Trợ lý Ngoại trưởng Philippines Ed Malaya nói: "Các cơ quan an ninh của chúng tôi cho biết thông tin về mối đe dọa khủng bố không được kiểm chứng và chưa qua xử lý. Do vậy không cần thiết để đưa ra những cảnh báo hạn chế du lịch."

An ninh luôn được thắt chặt tại Manila. (Nguồn: Reuters). 
Chỉ huy quân đội Philippines tại Tây Mindanao, Tướng Ben Dolorfino cũng cho biết khả năng xảy ra đánh bom khủng bố ở trung tâm Manila là rất nhỏ bởi sức mạnh của các nhóm khủng bố đã suy giảm đáng kể và các phần tử địa phương ủng hộ chúng đang phải trốn chạy ở Tây Mindanao.

Trước đó, một số cơ quan an ninh nước ngoài đã cảnh báo chính quyền Philippines về một nhóm vũ trang đang âm mưu ám sát hai nhân viên ngoại giao cũng như một số quan chức an ninh Philippines. Mặc dù các lực lượng an ninh Philippines được đặt trong tình trạng báo động cao song Tổng thống Aquino cho rằng thông tin này "không có cơ sở xác đáng."

Trong tuần qua, sáu nước gồm Mỹ, Anh, Australia, Canađa, New Zealand và Pháp đã cảnh báo công dân của mình không đi du lịch tại Philippines do lo ngại khủng bố có thể xảy ra bất cứ lúc nào tại Manila và một số khu vực thường xuyên có người nước ngoài ở Philippines.

Ở một diễn biến khác, cảnh sát Philippines ngày 5/11 thông báo đã bắt giữ năm đối tượng trộm cắp nguyên liệu gây nổ từ một công ty tư nhân ở Vịnh Manila. Tuy nhiên, Philippines cho rằng không có mối liên hệ nào giữa vụ việc này với các cảnh báo tấn công khủng bố nêu trên.

Theo (TTXVN/Vietnam+)

Bình luận
vtcnews.vn