Phiên xử hoa hậu Phương Nga: Nhận thư lẫn trong rau củ, trao thư qua lỗ thông gió

Pháp luậtThứ Năm, 29/06/2017 14:37:00 +07:00

Nguyễn Đức Thùy Dung khai, nhận thư từ bên ngoài chuyển vào thông qua một quản giáo tên Nghĩa, thư được để lẫn trong những quả cà chua, dưa leo,..; còn trong phòng tạm giam, Dung dùng bàn chải đánh răng mài nhọn viết thư trên nilon sau đó chuyển qua lỗ thông gió và được quản giáo tên Nghĩa tiếp tục chuyển ra ngoài.

Hơn 10h trưa 29/6, buổi thẩm vấn hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung trước cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của đại gia Cao Toàn Mỹ với số tiền lên đến 16,5 tỷ đồng vẫn diễn ra vô cùng căng thẳng, gay cấn.

Gần cuối buổi xét xử, vị chủ tọa phiên tòa trực tiếp thẩm vấn 2 bị cáo, bị hại, những nhân chứng và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Video: Nguyễn Đức Thùy Dung khai cách thức trao thư và nhận thư qua lỗ thông gió

 

Chủ tọa phiên tòa truy vấn Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa: “Bị cáo cho HĐXX biết rõ, những bức thư nilon là từ đâu mà bị cáo có, cách thức bị cáo chuyển thư ra ngoài trại giam được thực hiện như thế nào?”

Dung khai: “Thời điểm bị tạm giam, bị cáo nhận thư từ bên ngoài vào thông qua một quản giáo tên Nghĩa. Thư được để lẫn lộn trong giỏ thức ăn, lẫn trong những trái cà chua hoặc dưa leo. Bị cáo đọc thư xong thì dùng một bàn chải đánh răng đã được mài nhọn nhẵn từ trước rồi viết lên tấm nilon cũng được chuẩn bị sẵn lẫn trong thức ăn đó”.

IMG_8118

 Bị cáo Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tại phiên tòa sáng 29/6. (Ảnh: Dương Thương)

Theo bị cáo Dung, viết thư xong, Dung gấp lại cẩn thận và giữ ở bên mình. Qúa trình trao thư, Dung khai: “Mỗi lần quản giáo Nghĩa tìm đến trại giam nhận thư thì mở sẵn cửa thông gió ở phòng giam. Quản giáo Nghĩa vờ nói chuyện hỏi thăm để tránh sự nghi ngờ từ những người khác trong trại”.

Cũng rất tự nhiên, Dung dúi những bức thư nilon vào ô cửa thông gió, sau đó được quản giáo Nghĩa kín kẽ nhận lấy và truyền ra ngoài. Ở bên ngoài, có Lữ Minh Nghĩa chờ để nhận tin tức.

IMG_8114

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa khẳng định những lời khai hoàn toàn đúng sự thực tại tòa. (Ảnh: Dương Thương)

Dung khai nhận: “Trong một bức thư, bị cáo có viết cho Lữ Minh Nghĩa rằng sau khi nhận thư từ quản giáo Nghĩa thì gửi tiền “cà phê” cho quản giáo”.

Trước HĐXX, khi được hỏi về quá trình nhận thư, Lữ Minh Nghĩa một lần nữa xác định: “Tôi nhận thư từ quản giáo Nghĩa, nhận khoảng 10 bức thư, số lần là khoảng 4 đến 5 lần. Những lần nhận thư chị Mai Phương (Nguyễn Mai Phương – Nhân chứng “bí ẩn” bị “tố” là “đạo diễn” then chốt của vụ án) đều chủ động liên lạc, hẹn gặp để cùng tôi đọc những bức thư đó. Chính chị Mai Phương cũng đang giữ lại một số bức thư”.

IMG_8104 4

 Sau nhiều phiên xét xử Phương Nga vẫn tự tin, dõng dạc khi trả lời thẩm vấn trước tòa. (Ảnh: Dương Thương)

HĐXX hỏi Phương Nga: “Bị cáo cho biết nguồn gốc những giấy tờ nhà?... Những hình ảnh, nội dung nhạy cảm lan truyền trên mạng có phải của bị cáo và bị hại Cao Toàn Mỹ không?”.

Phương Nga một lần nữa khẳng định chắc nịch: “Những giấy tờ giả đều do chị Mai Phương tham vấn “đạo diễn” cho bị cáo viết. Những nội dung, hình ảnh nhạy cảm được lan truyền trên mạng, đúng là nội dung liên lạc giữa tôi và anh Cao Toàn Mỹ trong quá trình tôi và anh Mỹ có quan hệ tình cảm”.

Video: Trước HĐXX hoa hậu Phương Nga một lần nửa khẳng định những hình ảnh, nội dung lan truyền trên mạng đúng là của cô và đại gia Cao Toàn Mỹ

 

Chủ tọa đặt câu hỏi: “Bị cáo có còn giữ được những bằng chứng liên quan chứng minh những lời bị cáo nói là sự thật không?”.

Phương Nga đáp lại: “Thời điểm đó, chị Mai Phương thuyết phục bị cáo xóa hết những bằng chứng bị cáo và anh Mỹ có quan hệ tình cảm vì nói rằng nó bất lợi cho bị cáo, vì quá tin tưởng nên bị cáo đã xóa hết, thậm chí trao cả mật khẩu email cho chị Phương để chị Phương xem lại và tiếp tục xóa”.

Kết thúc sáng buổi thẩm vấn, những mấu chốt trong vụ án vẫn còn là ẩn số chưa thể phơi bày.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn