Phiến quân Hồi giáo bắt giữ con tin gây chấn động Australia

Thế giớiThứ Hai, 15/12/2014 08:14:00 +07:00

Hàng trăm cảnh sát vũ trang Australia được huy động giải cứu con tin tại một quán cafe, trong khi nhà hát Opera Sydney nổi tiếng bị phong tỏa.

(VTC News) - Hàng trăm cảnh sát vũ trang Australia được huy động giải cứu con tin tại một quán cafe, trong khi nhà hát Opera Sydney nổi tiếng bị phong tỏa vì nghi có bom.

Theo truyền thông Australia, ít nhất 13 con tin bị bắt giữ trong một quán cafe. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một phụ nữ đang khóc và bị buộc phải cầm lá cờ giống của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS với dòng chữ: "Không có Chúa trời nào ngoài Thánh Allah, Muhammad là sứ giả của Thánh Allah".
Các con tin là phụ nữ bị ép giăng cờ giống như cờ của tổ chức IS 
Nhân chứng tại hiện trường nói họ nhìn thấy rõ cảnh các con tin khóc lóc khi bị nhóm bắt cóc yêu cầu giăng cờ có dòng chữ nêu trên.
Thông tin chưa được kiểm chứng độc lập trên Dailymail nói nhóm khủng bố đã 'cài đặt thiết bị khắp thành phố' và yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với Thủ tướng Australia.
Tờ Sydney Herald nói có ít nhất 2 tay súng đang khống chế các con tin, một trong số này dường như 'có cả các thiết bị gây nổ và một khẩu súng ngắn'. Báo này nói hàng chục cảnh sát vũ trang Australia đã tiếp cận hiện trường nhưng chưa thể tấn công.
Cảnh sát vũ trang Australia phong tỏa hiện trường 
Vụ bắt cóc, giăng cờ cổ súy Hồi giáo gây chấn động Australia diễn ra chỉ vài giờ sau khi một nghi phạm 25 tuổi bị bắt giữ trong cuộc đột kích chống khủng bố ở Sydney.
Nhà hát Opera Sydney cũng đang phải đóng cửa và bị cảnh sát phong tỏa sau khi có tin báo thiết bị nổ được cài đặt tại đây.
Video: Những hình ảnh về vụ bắt cóc gây chấn động Australia
Thủ tướng Australia Tony Abbott ra tuyên bố cho biết vụ việc là “vô cùng đáng quan ngại”. Ông Abbott trấn an người Australia rằng các cơ quan thi hành luật pháp và các cơ quan an ninh nước này được 'đào tạo và trang bị tốt', sẵn sàng phản ứng toàn diện với các hoạt động khủng bố.
Văn phòng Thủ tướng Australia cho hay, Ủy ban an ninh quốc gia của Nội các nước này đã được nhóm họp vào sáng nay để xử lý khủng hoảng.
Video: Cảnh sát bao vây quán cafe

Văn Việt (Theo CNN, Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn