Phía sau sự trượt dài trong scandal của Hương Tràm, Ya Suy

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 02/10/2014 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Ya Suy từng một thời được cả triệu khán giả yêu mến thì nay họ đã bị quay lưng, vì đâu nên nỗi?

(VTC News) - Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Ya Suy từng một thời được cả triệu khán giả yêu mến thì nay họ đã bị quay lưng, vì đâu nên nỗi?

Người quản lý của nữ ca sỹ Mariah Carey đã phải thốt lên rằng sự ra đời của truyền hình thực tế đã làm thay đổi cả nền công nghiệp âm nhạc trên thế giới

Nếu như trước đây, các hãng đĩa, những nhà sản xuất, người quản lý phải mất hàng chục năm trời mới có thể đưa lăng xê thành công một nghệ sỹ thì giờ đây, chỉ sau một cuộc thi, thậm chí là một đêm diễn, một cá nhân vô danh cũng bỗng nhiên trở thành ngôi sao, thành thần tượng của hàng triệu khán giả.

Riêng ở Việt Nam, dù mới chỉ nở rộ trong một vài năm trở lại đây nhưng những chương trình truyền hình thực tế đã chứng tỏ được sức mạnh khủng khiếp. Hàng loạt ngôi sao ra lò mỗi năm, và cũng kéo theo đó là không ít những scandal bủa vây họ khi con đường để trở thành người nổi tiếng quá nhanh và quá dễ.
Hương Tràm
Hương Tràm và Yasuy liên tiếp vướng phải những scandal đình đám 
Thời gian trở lại đây, quán quân của The Voice 2012 Hương Tràm liên tục làm gây bão bởi hàng loạt các scandal đình đám.

Đầu tiên là việc lời qua tiếng lại với huấn luyện viên Thu Minh, việc ăn mặc hớ hênh khi trình diễn trên sân khấu, chuyện tình cảm với Bùi Anh Tuấn và chàng hot boy sinh năm 1991.

Mới đây nhất, Hương Tràm gây xôn xao dư luận khi thẳng thắn chia sẻ những quan niệm về chuyện giường chiếu khi mới chỉ bước sang tuổi 19.

Clip mới nhất về Hương Tràm:


Khi bị khán giả phản ứng lại, Hương Tràm đã nói rằng: 'cách tôi sống không phải là hư mà là sống đúng với bản thân mình'. Nữ ca sỹ đến từ Nghệ An còn lên giọng thách thức: 'Ờ, các bạn cấm người ta sống thật đi. Cấm tôi đi'.

Nếu như trong The Voice 2012, giọng hát của Hương Tràm đủ khiến các khán giả và 4 vị giám khảo là Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Trần Lập run rẩy, không ít người đã nhận xét rằng, họ nhìn thấy tầm vóc của một diva tương lai trong giọng hát của cô gái 17 tuổi này thì khi bước ra khỏi cuộc thi này, cô lại khiến cho chính những người đặt kỳ vọng vào mình phải thất vọng.

Các sản phẩm âm nhạc mới của Hương Tràm không tạo được nhiều sự chú ý nhiều như những phát ngôn hay những hành động gây sốc của cô.
Hương Tràm
Hương Tràm và bộ trang phục gây bão trong thời gian vừa qua 
Bên cạnh Hương Tràm, quán quân của Vietnam Idol 2012 - Yasuy - cũng là cái tên được nhắc đến nhiều trong những ngày qua. Không may mắn như Hương Tràm khi có được chiến thắng đầy thuyết phục, sự đăng quang của Yasuy gây ra nhiều tranh cãi.

Nhiều người cho rằng, giọng hát của Yasuy không có gì đặc biệt. Anh thậm chí còn mắc phải những lỗi rất cơ bản khi hát thường bị chênh, bị phô, thế nhưng sự thật thà, chất phác của chàng trai người dân tộc Chu ru đã khiến cho phần lớn các khán giả yêu thích. Họ bỏ qua những hạn chế trong giọng hát của Yasuy và quyết định anh trở thành quán quân của Vietnam Idol 2012.
Hình ảnh Yasuy với ước mơ đoạt giải Vietnam Idol có tiền mua đàn lợn ngày nào đã trở nên xa vời 
Bước ra khỏi cuộc thi, Yasuy khiến nhiều khán giả thất vọng khi anh gần như không có bất cứ hoạt động âm nhạc nổi bật nào. Không những thế, anh còn gây ồn ào với scandal có con rơi. 

Việc Yasuy có con riêng với một người hâm mộ đã được phanh phui vào hồi tháng 7 vừa qua. Khi ấy, quán quân của Vietnam Idol ra sức phủ nhận. Tuy nhiên, mới đây anh lại chính thức thừa nhận việc đã có con.

Lý giải cho hành động bất nhất của mình, Yasuy cho biết: 'Ngay khi người ta lùm xùm vụ việc này, tôi không lên tiếng giải thích ngay vì không muốn mọi chuyện trở nên ồn ào hơn nữa.

Tôi sợ các fan và những người yêu quý mình sẽ bị sốc khi hay tin nên muốn kéo dài thời gian và tìm cho mình thời điểm thích hợp mới lên tiếng thừa nhận'.

Dù thừa nhận đứa trẻ là con của mình nhưng Yasuy lại cho rằng, sự ra đời của đứa con ấy chỉ là một 'tai nạn'. Yasuy cũng dành những lời nhận xét không hay dành cho mẹ của đứa trẻ: 'Cô ấy không đơn giản như mọi người nghĩ' - Yasuy nói.

Bên cạnh đó, chàng trai người dân tộc Chu ru này phủ nhận việc cả hai có tình cảm sâu đậm và khẳng định, không có ý định cưới cô gái này làm vợ. 

Phần đa khán giả sau khi nghe lời giải thích của Yasuy thì đã lắc đầu ngán ngẩm. Hình ảnh chàng trai hiền lành, chất phác trên sân khấu Vietnam Idol ngày nào dường như đã biến mất trong lòng họ. Với scandal này, con đường bước vào showbiz Việt của Yasuy càng trở nên mịt mù.
Liệu Yasuy có thể lấy lại được niềm tin của khán giả?
Bước ra khỏi The Voice 2012, Bùi Anh Tuấn không dành được ngôi vị cao nhất nhưng lượng fan của chàng trai này có lẽ đông đảo không kém quán quân Hương Tràm.

Chàng trai sinh năm 1991 này cũng có một số ca khúc hit được nhiều khán giả yêu thích như. Phố không mùa (song ca với Dương Trường Giang), Nơi tình yêu kết thúc, Tự khúc mùa đông..Tuy nhiên, chàng Hoàng tử The Voice cũng vướng phải những scandal đình đám.

Đầu tiên, Bùi Anh Tuấn bị các fan phản đối khi hát nhép tại một quán bar ở Hà Nội. Anh cũng gây xôn xao khi trở thành ca sỹ đầu tiên bị Bài hát yêu thích 'cấm vận' trong hơn 1 năm vì liên tiếp tới muộn trong các buổi tập.

Tiếp đến, Bùi Anh Tuấn cũng khiến nhiều người bức xúc vì liên tục bỏ show ngay ở phút chót mà không thông báo lý do...
Bùi Anh Tuấn đã từng vấp ngã nhưng gần đây, anh đã thể hiện quyết tâm lấy lại niềm tin của khán giả
Trước hàng loạt những scandal này, Bùi Anh Tuấn đã phải lui về ở ẩn trong gần 1 năm trời. Gần đây, giọng ca của Nơi tình yêu bắt đầu mới mới rục rịch những hoạt động quay trở lại showbiz.

Dù đã công khai thể hiện quyết tâm lấy lại niềm tin của khán giả, tuy nhiên, bản thân Bùi Anh Tuấn cũng biết rằng, đó là một hành trình gian nan và đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Thế hệ các ca sỹ trước đây như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hà Trần phải chật vật lao động trong nhiều năm mới có thể bước lên được vị trí ngôi sao thì hàng loạt các ca sỹ trẻ ngày nay nhờ truyền hình thực tế đã nhanh chóng có được vị trí và danh tiếng chỉ sau một đêm.

Tuy nhiên, có lẽ vì nổi tiếng quá nhanh nên những ngôi sao mới nổi như Hương Tràm, Ya Suy, Bùi Anh Tuấn đã bị chính vầng hào quang ở trên đầu làm cho lóa mắt để rồi vấp ngã.

Tâm An
Bình luận
vtcnews.vn