Phi vụ 'buôn' thiếu nữ sang Trung Quốc của 'má mì' U50

Pháp luậtThứ Năm, 02/01/2014 07:24:00 +07:00

"Má mì" 46 tuổi tìm cách liên lạc và vẽ đường cho những thanh niên lười lao động cách lừa thiếu nữ nhẹ dạ đưa sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm.

Sinh sống ở Trung Quốc, "má mì" 46 tuổi tìm cách liên lạc và vẽ đường cho những thanh niên lười lao động cách lừa thiếu nữ nhẹ dạ đưa sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm.

Chân dung "má mì" U50

Ngày 2/1, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Vũ Trí Duy (21 tuổi, quê Bắc Giang) và  Lê Thành Vinh (46 tuổi, ở phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội Buôn người.

Theo cáo trạng, cuối tháng 11/2011, Vinh từ Trung Quốc về Việt Nam đón con trai là Lê Huy Hoàng sang Trung Quốc.

Các bị cáo tại tòa. 
Về Việt Nam, Vinh gặp cậu bạn 18 tuổi của con trai là Đỗ Văn Quý (quê Bắc Giang). Quý xin Vinh được cùng sang Trung Quốc và Vinh đã đồng ý.

Khi sang địa phận Quảng Đông (Trung Quốc), Vinh bàn với Quý đưa gái từ Việt Nam sang để bán vào ổ chứa. Được Vinh hứa trả cho 15 triệu đồng/người, Qúy đã đồng ý nhận lời.

Cuối tháng 12/2012, Quý rủ Vũ Trí Duy (19 tuổi, ở Yên Dũng, Bắc Giang) cùng tham gia vào đường dây mua bán người. Hai thanh niên lên kế hoạch lừa những thiếu nữ nhẹ dạ để mang sang Trung Quốc bán cho Vinh.

Thông qua Nguyễn Thị Huệ (18 tuổi, ở xã Dĩnh Trì, Lạng Giang, Bắc Giang), Quý và Duy làm quen với thiếu nữ 17 tuổi, tên là N. (cũng ở Bắc Giang).

Bọn chúng rủ cô gái sang Trung Quốc bán quần áo với mức lương 5 triệu đồng/tháng. Đang muốn tìm việc làm nên N. đã đồng ý sang Trung Quốc với hai gã trai.

Đưa N. sang tới Trung Quốc, Quý điện thoại cho Vinh ra đón. Sau đó, Vinh, Quý, Duy bắt N. phải đi bán dâm mỗi ngày 4 đến 6 lần. Mỗi lần bán dâm, Vinh thu của khách 150-200 nhân dân tệ (khoảng 500-600 nghìn đồng) và chia một nửa cho N.

Đến tháng 6/2012, N. gọi điện về nhà cho chị gái nói mình bị lừa bán sang Trung Quốc, bị ép làm gái bán dâm.

Sau thời gian phải chấp nhận làm gái bán dâm ở Trung Quốc, cuối cùng N. được Vinh thả cho về, đưa thêm cho N. 15 triệu đồng.

Về Việt Nam, N. đã viết đơn tố cáo hành vi của Vinh và đồng bọn. Nạn nhân không yêu cầu bồi thường dân sự.

Trong một "phi vụ" khác, vào khoảng tháng 2/2012, Vinh đưa cho Duy một điện thoại trị giá 1.000 nhân dân tệ, tương đương 3,2 triệu đồng và 5 triệu đồng cùng 1.000 nhân dân tệ để Duy cùng Quý về Việt Nam tìm gái đưa sang Trung Quốc bán cho chị ta.

Vẻ ngoài điển trai, hai gã thanh niên đã dễ dàng lừa được 2 thiếu nữ tên H. và tên A., cùng 17 tuổi đưa sang Trung Quốc bán cho Vinh. Lần này Vinh trả cho 2 gã thanh niên số tiền 15 triệu đồng.

Khoảng tháng 11/2012, khi Vinh đưa A. đi bán dâm thì bị công an Trung Quốc phát hiện. Sợ bị bắt, Vinh đưa cả hai cô gái người Việt bị lừa bán về Việt Nam làm hộ chiếu.

Khi đi đến địa phận Móng Cái (Quảng Ninh) để sang Trung Quốc, Vinh bị công an phát hiện, bắt giữ.  Hai thiếu nữ đã tố cáo hành vi của Vinh cùng đồng bọn.

Ngoài hai phi vụ kể trên, cơ quan chức năng còn xác định, khoảng tháng 5/2012, thông qua mạng Internet, Hà Thị Hương, Quý biết Nguyễn Thị Hương L. (17 tuổi, ở Bắc Giang) nên đã về Việt Nam đón chị này sang Trung Quốc bán cho Vinh.

Hàng ngày thiếu nữ này bị chủ chứa bắt bán dâm cho khách và được hưởng 50% số tiền bán dâm. Đến tháng 6/2012, L. trốn được về Việt Nam.
"Phi vụ" cuối cùng

Thêm một "phi vụ" nữa của Vinh xảy ra vào tháng 10/2012. Khi đó bà ta về Việt Nam, trong lần đi lễ ở Nam Định, Vinh gặp một thanh niên tên Cường đã tìm cách làm quen.

Bà ta gợi ý Cường tìm thiếu nữ lừa bán sang Trung Quốc. Sau khi nhận lời, Cường đã đưa chị Bạch Thị L. bán cho Vinh với giá 5 triệu đồng.

Sau khi bị bán cho Vinh, giống như những nạn nhân khác, chị L. phải chấp nhận đi bán dâm để kiếm tiền. Ngày 30/10/2012, khi chị L. đi bán dâm thì bị công an Trung Quốc bắt giữ.

Hiện, cơ quan công an đã tách rút tài liệu về các đối tượng khác để xử lý sau. Riêng Vinh và Duy, sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo lần lượt 12 và 10 năm tù giam.

Theo VNN

Bình luận
vtcnews.vn