Phi Trường, Phan Anh, Ngọc Huy "tám" về đàn bà

Tổng hợpChủ Nhật, 07/03/2010 08:41:00 +07:00

(VTC News) – Với vị trí giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà mình cùng những thay đổi của đời sống đương đại, những phụ nữ trong mắt các nghệ sỹ nam như thế nào?

(VTC News) – Một nửa thế giới đang hân hoan chờ đón ngày của họ. Với vị trí giữ lửa hạnh phúc trong ngôi nhà mình cùng những thay đổi của đời sống đương đại, họ - những người phụ nữ trong mắt các nghệ sỹ nam như thế nào?
 
- Điều gì ở phụ nữ anh thấy yêu nhất?

 
- Phan Anh:
Nếu để nói là yêu nhất thì khó nói lắm... Vì mình yêu mỗi người phụ nữ là do một cái gì đó đẹp nhất của họ: người thì do giọng nói, người thì do sự dịu dàng, người thì do cá tính... Nhưng thường thì, tôi thấy có hai điểm dễ đánh gục mình nhất: đó là ánh mắt biết nói và nụ cười quyến rũ.
 
- Phùng Ngọc Huy: Tôi nghĩ đó là sự dịu dàng và chu đáo, nhẫn nại của họ. Một người phụ nữ dịu dàng và chu đáo, biết quan tâm tới người khác có thể giúp mình cảm thấy thoải mái hơn trong cuộc sống và công việc. Đàn ông thường có những lúc bốc đồng, đôi khi có chút cẩu thả bữa bãi trong cuộc sống nên một người phụ nữ chu đáo và nhẫn nại họ sẽ biết điều chỉnh và khắc phục tật xấu của anh ấy.

Ca sĩ, diễn viên Phùng Ngọc Huy. 

- Phi Trường: Tôi thích phụ nữ duyên dáng, nhẹ nhàng. Khi gặp một người nhẹ nhàng, thường tôi bị ấn tượng ngay.
 
- Đàn ông muốn phụ nữ nhẫn nại, giống như thích sở hữu hơn là yêu thương. Có vẻ đàn bà luôn thiệt thòi? 
 
- Phùng Ngọc Huy: Tôi tôn trọng phụ nữ và chưa có ý định sở hữu một ai cả nên không biết lời nhận xét đó có đúng hay không. Nhưng một người phụ nữ mà không có sự nhẫn nại, thiếu đi sự bao dung thì sẽ khó có thể có được một gia đình hạnh phúc. Mặc dù chưa lập gia đình nhưng tôi thích câu nói này "Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", "Nếu như gia đình là ngọn đèn dầu, đàn ông mang dầu về còn đàn bà sẽ thắp lửa và giữ ngọn lửa đó". Nếu không có sự nhẫn nại, liệu đàn bà có bao giờ xây được tổ ấm lâu dài hay giữ được ngọn lửa cháy mãi?
 
- Phi Trường: Tôi không thích phụ nữ chịu đựng, cam chịu. Những phụ nữ biết chia sẻ, cảm thông với tôi đã là tuyệt lắm rồi. Hiểu cho bạn trai hay người đàn ông của mình, môi trường công việc và tính cách sẽ tốt hơn là cam chịu. Ở thời buổi này, chắc cũng không nên nghĩ ai phải chịu đựng ai.
 
- Phan Anh: Thường thì tình yêu luôn mang theo cùng tâm lý muốn sở hữu, đàn ông hay đàn bà cũng vậy, chỉ muốn người đó là của riêng mình! Đó cũng chính là một ưu điểm để thăng hoa tình cảm, để gây ra những ghen tuông, hờn giận. Nhưng đó cũng chính là một nhược điểm khiến khiến cho mỗi người mất đi sự tự do, mệt mỏi và muốn tìm cách giải thoát. Sức chịu đựng của phụ nữ cao hơn, sự nhẫn nại của họ cũng cao hơn và đó chính là cái lạt mềm để buộc lại tình yêu! Tất nhiên cộng thêm nhiều yếu tố khác nữa. Tôi nghĩ, không có ai thiệt thòi cả, mỗi người đều được theo cách riêng của mình. Giữ được tình yêu thì cả hai cùng được, để nó tan vỡ, thì cả hai cùng mất!
 
- Còn điều gì ở phụ nữ anh ghét, diêm dúa thái quá, nhõng nhẽo hay ăn quà vặt?
 
- Phan Anh: Không, tôi không ghét mấy thứ đó, thế mới là phụ nữ! Chỉ đừng thái quá là được! Tôi chỉ ghét mỗi sự dối trá, lừa lọc... đó là điều tôi không thể chấp nhận được ở cả nam lẫn nữ.
 
- Phùng Ngọc Huy: Cả 3 điểm trên đều là đặc trưng của những người phụ nữ thông thường. Hiếm có cô gái nào mà không có ít nhiều những điều đó. Nhưng diêm dúa thái quá đôi khi sẽ mất thời gian, gây ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc. Còn ghét phụ nữ nhõng nhẽo, hay ăn quà vặt và không biết chăm lo cho vẻ bề ngoài của mình thì có khác gì yêu một người đàn ông?
 
- Phi Trường: Những đặc thù ấy nhiều khi cũng đáng yêu đúng không. Nếu sự diêm dúa, nhõng nhẽo ấy chỉ vì mục đích làm hài lòng một nửa của mình thì tại sao phải ghét. Tôi không thấy những điều ấy là to tát. Nhưng nếu đi quá đà thì đôi khi cũng không thoải mái lắm.
 
- Mẫu phụ nữ mà anh yêu thích: kiều nữ chân dài, người nổi tiếng trong làng giải trí, người bình thường?
 
- Phùng Ngọc Huy: Tôi không đặt ra mẫu phụ nữ mình yêu thích vì tôi không muốn giới hạn sự tìm hiểu của mình. Mỗi người phụ nữ là một kho báu ẩn chứa những điều bí ẩn mà cánh đàn ông chúng tôi đang thiếu và tìm kiếm để bù đắp cho những thiếu sót của mình. Nhưng tôi làm nghệ thuật, nên cần và thích một người con gái hiểu công việc của tôi, sẵn sàng chia sẻ với tôi những lúc khó khăn hay thất bại.
 
- Phi Trường: Tôi thích những người phụ nữ bình thường, giản dị, có một công việc bình thường. Tôi không thích những người phụ nữ nổi tiếng. Lý do thì nhiều nhưng một trong số đó là tôi không thích phụ nữ hơn mình về vị trí xã hội hay tài năng. Tôi muốn là chỗ dựa cho người phụ nữ của mình chứ không phải họ là chỗ dựa cho mình.
 
- Phan Anh: Hiển nhiên là những người nổi tiếng thì rất đáng để thích rồi, không phải ai cũng tự nhiên mà nổi tiếng được. Tuy nhiên, một người phụ nữ khiến tôi để ý phải là một người hấp dẫn, quyến rũ.. có một vẻ đẹp riêng. Còn người khiến tôi yêu thì phải có một tâm hồn đẹp. Người có tâm hồn đẹp thì lúc nào cũng đẹp, vẻ đẹp làm cho người ta không còn yêu bằng mắt nữa.
MC Phan Anh 

 - Theo anh, phụ nữ hiện đại trăng hoa hơn đàn ông hay không?
 
- Phi Trường: Theo quan điểm của tôi thì phụ nữ hiện đại dễ trăng hoa hơn đàn ông. Tất nhiên, nhận xét này chỉ mang tính tương đối và dựa trên kinh nghiệm riêng của bản thân tôi thôi. Tôi là người nghiêm túc trong tình cảm nhưng tôi lại thấy nhiều người không chung thủy. Nhưng cuộc sống mỗi người khác nhau nên cũng không nên lạm bàn.
 
- Phan Anh: Đàn ông dễ để cho người ta thấy mình trăng hoa nhiều hơn! Đàn ông có thể mang chuyện trăng hoa của mình ra làm chiến tích nhưng có lẽ đàn bà thì không.
 
- Phùng Ngọc Huy: Nói thế không biết có oan cho phụ nữ không nhỉ? Nếu không có đàn ông trăng hoa thì phụ nữ trăng hoa với ai. Nên tôi nghĩ không có hơn hay kém trong chuyện giới nào trăng hoa hơn giới kia.
 
- Phụ nữ có nhiều khát vọng thăng tiến, luôn tiến lên, gạt qua nhiều thứ để có vị trí xã hội. Nói về họ như thế nào nhỉ?
 
- Phùng Ngọc Huy: Đó là những phụ nữ hiện đại và dũng cảm. Nhưng dù người phụ nữ có thành công trong công việc và vị trí xã hội cách mấy nhưng nếu bỏ bê cuộc sống gia đình hay không coi trọng hạnh phúc, tình yêu của riêng mình thì cũng cần phải suy nghĩ lại.
 
- Phan Anh: Họ là những người có bản lĩnh, có ý chí, đáng khâm phục, đáng sợ và cũng.. đáng thương.
 
- Phi Trường: Thời điểm này mà mong chờ một người phụ nữ chỉ có công, dung, ngôn, hạnh, tập trung lo chuyện nhà, chăm sóc cho chồng con thì hiếm lắm. Xã hội hiện đại cho phép những người phụ nữ có khả năng tung hoành sức ảnh hưởng của mình. Họ có thể làm ở những vị trí cao. Nhưng khi gạt bỏ mọi thứ để tiến lên thì cũng cần xem lại. Tôi nghiệm ra ít có cặp đôi nào vợ giỏi hơn chồng mà có cuộc sống hạnh phúc bền lâu.
 
- Anh có sợ những phụ nữ như vậy?
 
- Phi Trường: Tôi không sợ những phụ nữ như vậy. Điều đáng nói là họ những người đàn ông để họ thấy mình nhỏ bé hay không?
 
- Phùng Ngọc Huy: Phụ nữ hay đàn ông nếu vì vị trí xã hội mà gạt bỏ đi tất cả cuộc sống gia đình, tình cảm riêng tư thì đều đáng sợ. Dù sao chúng ta cũng đang sống trong một môi trường có truyền thống châu Á, coi trọng cuộc sống gia đình
 
- Phan Anh: Sợ và thương bởi có một số thứ họ gạt ra lại là những gì mà chúng ta cần có trong cuộc đời này.
Ca sĩ Phi Trường. 

 - Nhưng phụ nữ mà nhu mì quá, đời sống cũng kém vui?
 
- Phùng Ngọc Huy: Kém vui hay không tùy thuộc vào cách cô ấy sống như thế nào và người cô ấy sống là ai. Mẹ tôi là người phụ nữ luôn sống hết mình vì chồng con. Hi sinh mọi thứ để làm hậu phương vững chắc cho bố tôi và các con mà đời sống đâu có kém vui.
 
- Phan Anh: Tôi nghĩ là như vậy nhưng chỉ là theo tiêu chuẩn vui của riêng tôi! Còn thực tế có thể khác, mẹ tôi chẳng hạn! Lúc nào cũng chỉ ở nhà, chăm sóc gia đình, tôi cũng thấy áy náy lắm và luôn muốn kéo mẹ tham gia thêm nhiều hoạt động. Nhưng thật sự tôi cũng đọc được niềm vui của mẹ khi thấy mọi người ăn bữa cơm ngon, thấy nhà cửa  sạch đẹp, cùng nhau xem tivi hoặc chăm sóc cây cối! Mỗi người có những niềm vui khác nhau, chúng ta không thể hiểu hết một ai đó, nếu chúng ta không là chính họ.
 
Có điều, tôi vẫn nói mẹ nên tìm thêm những niềm vui khác, vì chúng con không phải lúc nào cũng có thể về nhà ăn cơm đúng bữa, cũng có thể bỏ bớt công việc... và bản thân chúng con cũng muốn được nhìn thấy niềm vui của mẹ nhiều hơn ngoài niềm vui chăm sóc gia đình! Mỗi người cũng nên biết sống vì mình hơn, cho mình hơn. Đó cũng là cách để làm những người yêu thương mình vui.
 
- Phi Trường: Vui hay tẻ nhạt không phụ thuộc vào việc người đó có hay không có địa vị và họ có quyết liệt hay không. Điều quan trọng là những người đó luôn biết tạo ra những nét đáng yêu, dễ mến để chinh phục người khác.
 
- Đàn bà nếu biết chúng ra đang tám về họ. Anh nghĩ, họ sẽ nghĩ gì về cuộc tám này?
 
- Phan Anh: Họ sẽ tự hỏi các ông ấy đang tám chuyện gì nhỉ và họ sẽ tìm cách tiếp cận từng người để tìm ra sự thực mới thôi.
 
- Phi Trường: Tôi cũng không biết nữa. Mỗi người có một cách nhìn. Có nhiều người sẽ cho là bình thường. Có nhiều người lại cho rằng chúng ta nói xấu họ.
 
- Phùng Ngọc Huy: Tôi nghĩ họ sẽ tò mò và cảm thấy thú vị. Tuy nhiên đó là cách nghĩ của tôi thôi. Có người sẽ đồng tình, có người sẽ phản đối. Không ai sẽ suy nghĩ giống người khác một cách trọn vẹn. Nên cuộc tám này sẽ giống như một cách tham khảo và biết Ngọc Huy tôi nghĩ gì về một nửa còn lại thôi.

- Xin cảm ơn các anh!

Đào Gia Long(Thực hiện)

Còn bạn, bạn nghĩ sao về phụ nữ? Bạn có chia sẻ quan điểm của Phan Anh, Phi Trường hay Phùng Ngọc Huy trên đây?

Bình luận
vtcnews.vn