Phi thuyền Discovery: hành trình từ vũ trụ tới bảo tàng

Thế giớiThứ Hai, 16/04/2012 10:15:00 +07:00

(VTC News) - Tàu con thoi Discovery của NASA sẽ được đưa về bảo tàng ở Washington để trở thành vật triển lãm sau gần 27 năm hoạt động.

(VTC News) – Theo thông tin từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy (Mỹ), tàu con thoi Discovery của nước này sẽ tham gia chuyến bay cuối cùng để trở về thủ đô Washington trên một chiếc Boeing 747 khổng lồ trước khi được trưng bày tại bảo tàng Smithsonian.

Trước đó, các chuyên gia kỹ thuật tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida dự định cho con tàu rời đi vào hôm 15/4 nhưng vì lý do thời tiết nên kế hoạch đã bị đẩy lùi tới sáng thứ Hai (16/4) với hy vọng vẫn đảm bảo chuyến bay tới Washington sẽ kết thúc vào đúng thứ Ba theo lịch trình.

Tàu con thoi Discovery có chuyến bay đầu tiên vào ngày 30/8/1984 và hiện sắp được đưa tới bảo tàng Smithsonian (Washington) để triển lãm sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng nhằm vận chuyển một số hàng hóa và thiết bị cần thiết lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào ngày 24/2/2011.

 Tàu con thoi Discovery đã có gần 27 năm phục vụ NASA và sẽ sớm được đưa về bảo tàng Smithsonian ở thủ đô Washington để trưng bày.

Theo đó, vào sáng Chủ nhật, con tàu Discovery đã được đặt cố định trên một chiếc Boeing thiết kế đặc biệt với chức năng chuyên vận chuyển các loại tàu vũ trụ và máy bay cỡ lớn.

Sau gần 27 năm hoạt động với hơn 39 nhiệm vụ đã hoàn thành, 31 lần phóng vệ tinh và tổng chiều dài hành trình lên tới 238.539.663 km,  tàu con thoi Discovery được xem là con tàu có thâm niên cao nhất thuộc Cục quản trị Hàng không và Không gian Quốc gia Mỹ (NASA). 

Hãy cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt đẹp của tàu con thoi Discovery một thời vàng son trước khi trở thành vât trưng bày trong bảo tàng ở Washington:

 Tàu con thoi Discovery mở khoang chứa hàng trước khi cập bến ISS
 Phi vụ đầu tiên của tàu Discovery mang tên STS 41-D
 Chuẩn bị tiến hành phi vụ STS -119
Hình ảnh tàu con thoi Discovery thực hiện ghép nối với trạm vụ trụ quốc tế ISS
 Con tàu được sửa chữa và bảo dưỡng vào năm 1998
 Được đưa tới Trung tâm Vũ trụ Kennedy, bang Florida vào năm 2000 trên một chiếc Boeing 747
 Hiện tàu Discovery lại sắp được đưa trở về thủ đô Washington và sớm được trưng bày tại bảo tàng Smithsonian
 Con tàu được các chuyên gia kỹ thuật kiểm tra kỹ càng trước chuyến bay cuối cùng
Biểu tượng tàu con thoi Discovery của NASA và huy hiệu 39 chuyến bay 

Hạ Giang
Bình luận
vtcnews.vn