Phi công Trung Quốc tử nạn trên tàu sân bay Liêu Ninh

Thế giớiChủ Nhật, 07/09/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) - Hai phi công Trung Quốc đã tử nạn trong quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu sẽ được đặt trên boong hàng không mẫu hạm đầu tiên của nước này.

Truyền thông Trung Quốc ngày 6/9 đưa tin hai phi công Trung Quốc đã tử nạn trong quá trình thử nghiệm máy bay chiến đấu sẽ được đặt trên boong hàng không mẫu hạm đầu tiên của nước này. 

Theo Chinanews, các phi công này bay thử nghiệm trên máy bay tiêm kích J-15, loại máy bay được thiết kế với kỳ vọng hoạt động được trên tàu sân bay Liêu Ninh. 
Chiến đấu cơ J-15 của Trung Quốc 

Tin của Chinanews nói Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký lệnh trao tặng danh hiệu danh dự cho tất cả phi công của phi đội đầu tiên thực hiện các cuộc thử nghiệm cất, hạ cánh trên boong tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
Hãng tin AP nói các cuộc thử nghiệm loại này 'đặc biệt nguy hiểm', trước nay các chuyến bay thử nghiệm thường được thực hiện một cách bí mật và việc phi công tử nạn cũng không được thông báo.
Truyền thông Trung Quốc không nói đến nguyên nhân vụ tai nạn, cái chết của hai phi công được nói là 'gặp trục trặc trong quá trình thử nghiệm'.

Phương Mai
Bình luận
vtcnews.vn