Phi công máy bay Germanwings đã tự tử?

Thế giớiThứ Năm, 26/03/2015 06:30:00 +07:00

Tờ Independent dẫn lời chuyên gia hàng không Pháp cho biết việc máy bay Germanwings giảm độ cao đột ngột có thể là do hành động cố ý hoặc phi công muốn tự tử.

(VTC News) - Tờ Independent dẫn lời chuyên gia hàng không Pháp cho biết việc máy bay Germanwings  giảm độ cao đột ngột có thể là do hành động cố ý hoặc phi công muốn tự tử.

Các chuyên gia cho rằng khi một phi công bị ‘nhốt’ bên ngoài buồng lái thì phi công còn lại phải có hành động gì đó trong vòng 11 phút từ khi máy bay giảm độ cao cho tới khi nó đâm vào vách núi.
 Mảnh vỡ máy bay 4U9525 của Germanwing rơi ở khu vực núi Alps, Pháp
Theo thông tin mới tiết lộ thì một trong hai phi công đã rời buồng lái và cố gắng phá cửa để trở vào buồng lái vài phút trước khi thảm kịch xảy ra.

Các chuyên gia nói với hãng AFP của Pháp nếu xâu chuỗi các sự kiện cho thấy phi công còn lại có ý định tự tử hoặc đột ngột yếu.

Việc phi công có vấn đề về sức khỏe là không chắc chắn bởi trong tình huống đó phi công phải tỉnh táo điều khiển máy bay.

Video mô phỏng hành trình bay của máy bay Germanwing

quocte/2015/03/25/M-phng-hnh-trnh-my-bay-Airbus-A320-1427287541.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
“Bay thẳng vào vách núi thì thật vô lý. Đó là hành động không bình thường của phi công trong khi anh ấy hoàn toàn có thể nhận thức được việc mình làm hoặc vì lý do nào đó khiến anh ấy bất lực trước sự cố”, chuyên gia phân tích.

Hãng AFP cũng dẫn nguồn cơ quan điều tra ở Pháp xác nhận thông tin tờ New York Times đăng tải rằng một trong hai phi công đã bị nhốt ngoài buồng lái.

Âm thanh trong hộp đen khá rõ. “Khi chuyến bay khởi hành, có thể nghe rõ tiếng phi hành đoàn nói chuyện. Sau đó có tiếng ghế lùi về phía sau và tiếng cửa mở và đóng. Và kể từ giây phút đó cho tới khi máy bay gặp nạn, không có bất kỳ cuộc nói chuyện nào thêm nữa”, nguồn tin nói với hãng AFP.

Minh Lý (Theo AFP,The Independent)
Bình luận
vtcnews.vn