Phi công chuyển hướng máy bay để cứu một con chó

Thế giớiThứ Năm, 17/09/2015 04:14:00 +07:00

Phi công trên chiếc máy bay của hãng hàng không Air Canada quyết định đổi hướng chuyến bay để cứu một chú chó.

(VTC News) - Phi công trên chiếc máy bay của hãng hàng không Air Canada quyết định đổi hướng chuyến bay để cứu một chú chó sau khi phát hiện thiết bị sưởi ấm trong khoang hành lý bị hỏng.

Chú chó tên Simba, 7 tuổii, được sắp xếp vị trí trong khoang chứa hành lý của máy bay. Nhưng thiết bị sưởi ấm trong khoang này bị hỏng trong khi nhiệt độ có thể hạ xuống rất thấp khi máy bay nâng độ cao.
Chú chó Simba và chủ của nó
Chú chó Simba và chủ của nó 
Chiếc máy bay đang trong hành trình từ Tel Aviv, Israel, đến Toronto, Canada, sau đó phi công đã quyết định cho máy bay hạ cánh xuống Frankfurt, Đức.

Sau khi máy bay hạ cánh, chủ nhân của chú chó tỏ lòng biết ơn phi hành đoàn và cùng Simba lên máy bay khác đến Toronto.
'Đây là con chó của tôi, tôi coi nó như một đứa con. Nó là tất cả đối với tôi', chủ của Simba cho biết sau khi hạ cánh ở sân bay Pearson.

Chuyên gia hàng không Phil Derby cho rằng phi công đã hành động đúng dù máy bay hạ cánh đột ngột khiến Air Canada thiệt hại 10.000 USD và 200 hành khách trên chuyến bay bị trì hoãn 75 phút.


'Mọi người đều phản ứng tích cực, đặc biệt là khi họ biết con chó đang gặp nguy hiểm và chuyển hướng là cách an toàn. Mặc dù thiết bị sưởi ấm không ảnh hưởng đến chuyến bay nhưng phi công vẫn quyết định hạ cánh để cứu chú chó', Peter Fitzpatrick, phát ngôn viên của hãng Air Canada nói.

Minh Lý (Theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn