Phi công cãi nhau, hành khách máy bay Malaysia sợ không dám bay

Thế giớiThứ Hai, 09/02/2015 04:31:00 +07:00

Khoảng 20 hành khách trên máy bay của hãng Malindo Air đã rời máy bay ngay trước khi cất cánh vì nghe tiếng cãi cọ của phi công trong buồng lái.

Khoảng 20 hành khách trên máy bay của hãng Malindo Air đã rời máy bay ngay trước khi cất cánh vì nghe tiếng cãi cọ của phi công trong buồng lái.

Theo Daily Mail, tiếng tranh cãi quá lớn của các phi công chỉ một phút trước khi máy bay cất cánh khỏi sân bay Penang, Malaysia đã khiến các hành khách sợ hãi.

Sau khi các phi công lên tiếng xin lỗi về việc này, rất nhiều hành khách đã đồng ý quay lên máy bay nhưng vẫn có 7 người quyết định không bay nữa.
Máy bay của hãng Malidon Air phải tạm dừng vì các phi công cãi nhau
Máy bay của hãng Malidon Air phải tạm dừng vì các phi công cãi nhau 
Sau 50 phút bị chậm trễ, máy bay đã cất cánh cùng 52 hành khách.

Tờ Star Asia News Network ngày 7/2 cho biết, họ mới chỉ biết về vụ việc xảy ra ngày 5/2 này thông qua một nội dung được đăng tải trên Facebook, được cho là của một người bạn của các hành khách trên máy bay.

Sau đó, một hành khách tên Kee kể lại rằng khi một tiếp viên mở cửa khoang máy bay, họ đã thấy những tiếng la ó rất to từ đó vọng ra.

Ông Kee cho biết, tại thời điểm đó, rõ ràng là cơ trưởng và cơ phó đang “nạt nộ lẫn nhau”.

“Tiếng la ó quá lớn khiến các hành khách bị sốc. Một người nước ngoài ngồi ngay phía trước tôi đã đứng dậy xin phép rời máy bay và sau đó khoảng 20 người chúng tôi cũng làm theo ông ấy”, ông Kee kể lại.

“Chúng tôi đi vào trong sân bay và một lúc sau cơ trưởng đã xuống xin lỗi chúng tôi và mới chúng tôi lên máy bay”, ông Kee nói thêm.

Sau đó, ông Kee và 6 người khác đã từ chối lên máy bay bởi họ tin rằng cơ trưởng và cơ phó không còn đủ tỉnh táo để bay sau vụ cãi nhau vừa rồi.

Ông cũng cho biết, ông và nhiều người khác đã đệ đơn khiếu nại lên sân bay và cảnh sát Malaysia.

Ông Raja Sa'adi Raja, Giám đốc truyền thông của Malindo Air, đã lên tiếng xin lỗi về sự chậm trễ và lên tiếng cho rằng, có thể đã có sự hiểu nhầm trong vụ này.

“Lúc đó cơ trưởng đang hướng dẫn cho một phi công thứ thực tập đang quan sát quá trình các phi công chuẩn bị bay”, ông Raja nói.

Ông Raja cho biết, các phi công đã “lên tiếng xin lỗi về sự cố nói trên”.

Theo VOV
Bình luận
vtcnews.vn