Phe vé Thái Lan hét giá gấp 3 lần giá gốc

Thể thaoThứ Năm, 18/12/2014 06:39:00 +07:00

Nhu cầu xem ĐT Thái Lan của các CĐV xứ chùa vàng tăng cao đột biến trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 với Malaysia

(VTC News) - Nhu cầu xem ĐT Thái Lan của các CĐV xứ chùa vàng tăng cao đột biến trước trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 với Malaysia.

ĐT Thái Lan không thi đấu thành công trong thời gian trước khi HLV Kiatisak ngồi ghế thuyền trưởng. Tại sân chơi khu vực, người Thái đã trải qua 12 năm khát danh hiệu AFF Cup và 6 năm ở SEA Games. Chính vì lẽ đó, người hâm mộ nước này không thực sự quan tâm nhiều đến ĐTQG nữa.
Người Thái đang sống dậy ký ức đẹp của những năm 90 
Mọi chuyện chỉ thay đổi khi HLV Kiatisak ngồi vào chiếc ghế nóng. Ông giúp ĐT Thái Lan giành HCV SEA Games 27, đồng thời lọt vào bán kết ASIAD 17 ở Incheon. Tại AFF Cup 2014 đang diễn ra, đội bóng xứ chùa vàng cũng chạm 1 tay vào chức vô địch, sau khi thắng Malaysia 2-0 ở lượt đi.

Cùng với thành công của ĐTQG, nhu cầu xem các tuyển thủ của người dân Thái Lan cũng tăng đột biến cho đến trước trận chung kết lượt đi. Rất đông khán giả đã tới sân Rajamangala để cổ vũ đội nhà ở trận bán kết lượt về (thắng Philippines 3-0). Còn ở trận chung kết lượt đi tối qua, có một bộ phận không nhỏ người hâm mộ phải ngồi ngoài vì không có vé.

Theo tờ Nation của Thái Lan, ngay trong ngày đầu tiên LĐBĐ Thái Lan mở bán vé trận chung kết lượt đi, chỉ sau chưa đầy 1 giờ đồng hồ, lượng vé bán ra đã được mua sạch. Cho đến sáng qua 17/12, vẫn có hàng trăm người hâm mộ đến trước cửa sân Rajamangala với hy vọng tìm thấy vé ở chợ đen.

Cũng theo tờ báo này, các phe vé Thái Lan cũng tranh thủ kiếm chác. Quanh sân Rajamangala, thỉnh thoảng lại thấy xuất hiện những tấm bảng hay băng rôn lớn mà dân phe dựng nên. Một phe vé sẵn sàng bán chiếc vé trận chung kết lượt đi với giá 1000 baht (khoảng 650.000 đồng), cao gấp 3 lần giá gốc.

Tuy nhiên người hâm mộ Thái Lan tỏ ra không mấy mặn mà với những cái giá trên trời như vậy. Thậm chí họ còn giăng biểu ngữ: "Đừng trêu chọc vào niềm tin của người hâm mộ Thái Lan".

Lực lượng an ninh của Thái Lan cũng vào cuộc. Họ tổ chức bắt giữ những phe vé hoạt động trái phép, đồng thời tăng cường mức độ an ninh lên ngưỡng tối đa khi CĐV ùn ùn đổ về sân Rajamangala sớm vài giờ so với thời điểm trận chung kết bắt đầu.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn