Phe nổi dậy Syria bắn giết lẫn nhau khốc liệt

Thế giớiChủ Nhật, 05/01/2014 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Hàng chục tay súng của nhóm al-Quaeda thiệt mạng trong cuộc đụng độ với một nhóm phiến quân mới được thành lập tại Syria.

(VTC News) - Hàng chục tay súng của nhóm al-Quaeda thiệt mạng trong cuộc đụng độ với một nhóm phiến quân mới được thành lập tại Syria.

Ngày 4/1, Tổ chức Quan sát Nhân quyền cho biết, quân đội của nhóm nổi dậy Mujahideen đã giết 36 tay súng của Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông (ISIL) tại tỉnh Idlib và Aleppo ở miền bắc Syria kể từ hôm 3/1.

Đài quan sát có trụ sở ở Luân Đôn này cho biết: “Ít nhất 36 thành viên và những người ủng hộ Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông đã thiệt mạng kể từ hôm thứ 6 vừa qua tại tỉnh Idlib và hơn 100 người khác bị các phiến quân Syria bắt giữ”.

Phiến quân Syria 

Syria đang bị lâm vào các cuộc xung đột đẫm máu kể từ năm 2011. Theo các nguồn tin, các cường quốc phương Tây và các nước đồng minh trong khu vực của họ, đặc biệt là Qatar, các quốc gia Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ đang hỗ trợ các phiến quân hoạt động trong nước.

Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 100.000 người đã thiệt mạng và hàng triệu người đã phải sơ tán do khủng hoảng đang bủa vây tại Syria trong hơn hai năm qua.

Tổ chức này cũng cho biết hơn 4 triệu người Syria khác sẽ buộc phải sơ tán khỏi nhà của họ vào năm 2014 do các cuộc xung đột đang leo thang tại nước này.

Mai Hường

Bình luận
vtcnews.vn