Phẫu thuật thành công, bé gái 'người vượn' xuất viện

Thời sựThứ Sáu, 29/04/2016 06:16:00 +07:00

Chiều 29/4, bé gái người vượn Ly Thị Lúa đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

(VTC News) – Chiều 29/4, bé gái 'người vượn' Ly Thị Lúa đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Trả lời phóng viên VTC News, ông Lê Nam Thắng – Phó trưởng khoa Thần kinh (BV Nhi TW) nói: “Trường hợp của cháu Lúa là ca mổ rất phức tạp, bởi khối u của cháu rất lớn. Song ca mổ đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Video: Bé gái người vượn ra viện


Các khối u đã được triệt tiêu hoàn toàn, điều quan trọng thời gian tới là tập trung phục hồi chức năng vận động và chức năng đại tiểu tiện. Hiện tại, chức năng thận của cháu vẫn bình thường nhưng vẫn cần được theo dõi thêm”.

Khoảng 15h cùng ngày, bé Lúa và mẹ đã lên xe cứu thương di chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tại đây cháu tiếp tục được thăm khám. Nếu tình hình ổn định sẽ được đưa về nhà.

Cũng trong chiều 29/4, Báo điện tử VTC News đã trao tận tay số tiền 44.770.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của VTC News đến bà Vàng Thị Chủ (mẹ cháu Lúa).
Nhà báo Nguyễn Thùy Linh trao số tiền độc giả ủng hộ qua tài khoản báo điện tử VTC News cho gia đình cháu Lúa.
Nhà báo Nguyễn Thùy Linh trao số tiền độc giả ủng hộ qua tài khoản báo điện tử VTC News cho gia đình cháu Lúa.  

Bà Chủ xúc động gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm trên cả nước, báo điện tử VTC News, bệnh viện Nhi trung ương và đặc biệt gửi lời cảm ơn đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tạo điều kiện giúp đỡ cháu Lúa được phẫu thuật nhanh chóng.

Ngoài ra, Bệnh viện Medlatec cũng trao phần quà là 10 triệu đồng để hỗ trợ chi phí tái khám cho cháu Lúa.

Bà Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội, BV Nhi TW cho biết: “Khi nhập viện, sức khỏe cháu Lúa rất yếu. Gia đình lại ở vùng sâu vùng xa, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Với những trường hợp như Lúa, Phòng Công tác xã hội luôn có phương án giúp đỡ, hỗ trợ trong quá trình điều trị".

Bà Thu cũng chia sẻ nhờ sự giúp sức của cộng đồng, các nhà hảo tâm, bé Lúa đã được phẫu thuật thành công khối u khổng lồ.

"Đây là công lao của cả xã hội, hy vọng qua những trường hợp như vậy, tấm lòng nhân ái, lá lành đùm lá rách sẽ được nhân rộng", bà Thu nói.

Video: Phẫu thuật thành công khối u cho bé gái người vượn




Đức Thuận

Bình luận
vtcnews.vn