Phẫu thuật thẩm mỹ mong dễ tìm được việc làm

PhimThứ Tư, 28/07/2010 11:46:00 +07:00

(VTC News) - Ở Trung Quốc, số lượng học sinh sinh viên đến thẩm mỹ viện ngày càng tăng, phần lớn là để phẫu thuật mắt hai mí, nâng mũi, bơm ngực,...

(VTC News) - Phẫu thuật cho mắt hai mí, nâng mũi, bơm ngực,... là một trong những vấn đề được nhiều sinh viên và cả học sinh trung học Trung Quốc quan tâm nhất hè này với mong muốn cải thiện vẻ ngoài không được hoàn hảo của mình. Một kết quả nghiên cứu cho biết gần 80% các ca phẫu thuật thẩm mỹ ở Bắc Kinh hè này thực hiện cho khách hàng là sinh viên và học sinh phổ thông trung học. Theo đà này, người ta phỏng đoán con số nói trên sẽ tăng lên thành 90% vào hè năm sau.

Xu, một chuyên viên nghiên cứu thị trường, cho biết ngoài việc tiêu chuẩn sắc đẹp đặt ra ngày càng cao, thì đối với nhiều sinh viên sắp ra trường, áp lực tìm được việc làm là một trong những lý do chủ yếu khiến họ phải nhờ cậy đến "dao kéo". 

"Các cô sinh viên nghĩ rằng một vẻ ngoài đẹp đẽ hơn sẽ mang lại cho họ nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn giữa thị trường lao động hết sức khốc liệt này" - Xu nhận xét - "Bề ngoài xinh đẹp cũng giúp tăng sự tự tin của các cô gái".

Một nữ sinh đang được bác sĩ đo mũi trước khi tiến hành phẫu thuật. 

Bác sĩ Zhong tại thẩm mỹ viện Guangmei ở tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết các ca phẫu thuật thẩm mỹ cho sinh viên tăng vọt lên hồi đầu hè. Trong hai năm gần đây, số lượng các bạn trẻ đi phẫu thuật thẩm mỹ vào kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ đông nhiều hơn gấp 10 lần so với trong học kỳ. Phần lớn sinh viên đến thẩm mỹ viện là dân học các trường nghệ thuật. Một vũ sư dạy ở trường đại học Shenzhen tiết lộ, lớp học của cô có 50 sinh viên thì 80% trong số họ đều đã qua "dao kéo".

Liu Chen, sinh viên năm cuối trường đại học Shenyang Normal chuyên ngành nghệ thuật, đã bay từ tỉnh Thẩm Dương lên thành phố Bắc Kinh để thực hiện ca bơm ngực tại bệnh viện China-Japan Friendship. "Một khi ca phẫu thuật thành công, tôi sẽ cảm thấy tự tin hơn và sẽ qua được các vòng phỏng vấn xin việc làm" - Liu tâm sự - "Tôi luôn ước ao được mặc bikini khi đi biển, và thật hạnh phúc khi ước mơ sắp trở thành sự thật".

Theo lời bác sĩ Zhong, có rất nhiều sinh viên muốn phẫu thuật sao cho giống thần tượng của họ là các ngôi sao nổi tiếng. Ngoài ra, nhà tâm lý học Weng tại bệnh viện Shenzhen Kangning cho biết, tư tưởng các bậc phụ huynh ngày nay cũng khá thoáng khi đồng ý cho con em mình phẫu thuật thẩm mỹ vì nghĩ rằng như thế sẽ giúp các em tự tin hơn khi đi xin việc.

Các chuyên gia tuyển dụng nhân sự cũng chia sẻ ý kiến về vấn đề này. Zhang Hui, giám đốc một trung tâm tuyển dụng việc làm, cho biết vẻ ngoài đẹp đẽ hơn chưa chắc đã đảm bảo rằng sẽ tìm được việc, mà một sinh viên được tuyển dụng hay không phần lớn dựa vào khả năng học vấn và làm việc. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai lời phát biểu của các nhà tuyển dụng, các bệnh viện thẩm mỹ vẫn đông đúc khách hàng học sinh, sinh viên.

Bệnh viện Bắc Kinh đã tiếp nhận hơn 200 ca phẫu thuật từ giữa tháng 6, tăng hơn 24% so với thời điểm này năm ngoái. Bệnh viện China-Japan Friendship cũng tăng thêm 10 ca phẫu thuật mỗi ngày vào mùa hè này, trong khi những ngày thường hiếm khi có ca nào. Phần lớn các yêu cầu phẫu thuật là làm mắt thành hai mí, nâng mũi, bơm ngực.

Ma Haihuan, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ bệnh viện China-Japan Friendship, cho biết không chỉ sinh viên mà các em học sinh cuối cấp cũng có xu hướng đến thẩm mỹ viện ngày càng đông. "Cách đây 5 năm, thường là các sinh viên trường nghệ thuật đến nhờ tôi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng ngày nay bệnh viện tôi đầy ắp các khách hàng là học sinh cuối cấp muốn phẫu thuật để thi vào các trường nghệ thuật!".

Một số sinh viên rất sáng suốt khi quyết định phẫu thuật chỉnh sửa gương mặt mình. Họ không đem tấm hình một diễn viên nào đó và yêu cầu được sửa y chang như thế mà tìm kiếm một mẫu sao cho thích hợp với gương mặt mình nhất. Tuy nhiên, có những sinh viên lại tìm đến những thẩm mỹ viện không uy tín và chịu nhiều hậu quả, vì thế các bác sĩ kêu gọi các bậc phụ huynh nên lưu tâm đến vấn đề này của con em mình.

Thiên Ý(theo Xiamen)

Bình luận
vtcnews.vn