Phạt 'nóng' ở hầm dưới lòng sông Sài Gòn

Thời sựThứ Năm, 24/11/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News) – CSGT sẽ chốt tại 2 đầu hầm Thủ Thiêm để phạt người tham gia lưu thông có các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

(VTC News) – CSGT sẽ chốt tại 2 đầu hầm Thủ Thiêm để phạt người tham gia lưu thông có các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Chiều 23/11, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa chính thức yêu cầu lực lượng CSGT TP.HCM phải tổ chức chốt trực 2 đầu hầm Thủ Thiêm trong thời gian sắp tới để xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ khi tham gia lưu thông bên trong hầm.

Bên ngoài hai đầu hầm cũng sẽ được tiến hành gắn 2 màn hình lớn để chiếu những hành vi vi phạm đã được ghi hình từ các camera quan sát của Trung tâm vận hành và quản lý hầm. Từ đó, những người tham gia lưu thông, nếu có vi phạm vừa bước ra khỏi hầm thì sẽ bị các CSGT phạt “nóng” ngay tại chỗ.

Các hành vi vi phạm luật giao thông trong hầm Thủ Thiêm sẽ bị CSGT phạt "nóng" trong thời gian ngắn sắp tới (Ảnh minh họa: N.D) 

Sau 3 ngày chính thức thông xe, lượng người tham gia lưu thông qua hầm Thủ Thiêm vẫn còn rất cao, trung bình mỗi ngày, hầm Thủ Thiêm đón hàng chục ngàn lượt xe gắn máy và ô tô các loại đi qua, trong đó rất nhiều người dân lưu thông vì tò mò muốn quan sát hầm vượt sông lớn và hiện đại nhất khu vực.

Vì lượng người quá đông nên đã xảy ra rất nhiều các trường hợp cố tình vi phạm quy định lưu thông qua hầm như bấm còi, phóng nhanh, lấn tuyến…Theo đánh giá của Sở GTVT TP.HCM, các hành vi ẩn chứa tai nạn giao thông trong hầm Thủ Thiêm đã có dấu hiệu bắt đầu.

Do đó, UBND TP.HCM chính thức yêu cầu lực lượng CSGT tổ chức chốt trực tại 2 đầu hầm Thủ Thiêm trong vòng 1 tháng tới, nhằm chấn chỉnh lại ngay, xử lý nghiêm tình trạng vi phạm luật giao thông trong hầm Thủ Thiêm.

Về phản ánh của người dân cho rằng, thời gian cho phép xe máy lưu thông qua hầm Thủ Thiêm từ 6 – 21h hàng ngày là quá ít, Sở GTVT TP.HCM chính thức có ý kiến: Sau khi áp dụng thí điểm thời gian lưu thông trên, nếu xét thấy nhu cầu của người dân tăng cao, cơ quan này sẽ mở rộng thời gian lưu thông cho loại phương tiện xe máy đến 0h sáng mỗi ngày.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn