Phát ngôn ấn tượng của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Thời sựThứ Năm, 11/02/2016 07:42:00 +07:00

Là một trong những Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu ấn tượng từ khi nhậm chức đến nay.

(VTC News) - Là một trong những Bí thư Thành ủy trẻ nhất nước, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có những phát biểu ấn tượng từ khi nhậm chức.

Tại Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXI diễn ra ngày 16/10/2015, ông Nguyễn Xuân Anh được bầu vào vị trí Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng.

Đến thời điểm nhậm chức, ông Xuân Anh là bí thư thành ủy trẻ nhất nước.

Phát biểu chính thức đầu tiên sau khi được bầu, ông Xuân Anh khẳng định: "Đây không phải quyền lực mà mình được hưởng thụ cho cá nhân hoặc cho gia đình mà tùy tiện muốn làm gì thì làm".
phát biểu ấn tượng, Bí thư Thành ủy, Đà Nẵng, Nguyễn Xuân Anh
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Cũng tại buổi này, bí thư thành ủy trẻ nhất nước xúc động: "Sự tín nhiệm của các đồng chí, sự tin yêu của nhân dân thành phố đối với tôi chính là mệnh lệnh không điều kiện".

Được kỳ vọng là người có thể đưa thành phố biển phát triển ngày một sâu rộng, ông Xuân Anh nhận được nhiều niềm hy vọng, gửi gắm của người dân Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhậm chức, ông đã bắt tay vào đảm nhiệm trọng trách mới được giao phó. Tại Hội nghị “Đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở xã, phường” do Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tổ chức sáng 6/11/2015, ông Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh: "Cứ ai sai mà tới gặp các đồng chí, nói có thân với tôi thì các đồng chí đuổi về giùm. Không nói thì còn tiếp, chứ lằng nhằng thì các đồng chí mời về. Không có vấn đề gì cả".

Cũng tại Hội nghị này, Tân Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng khiến nhiều người ấn tượng bởi phát ngôn: "Tôi làm Bí thư, nếu không làm được thì thôi, để người khác người ta lên làm. Làm không được thì xuống. Quan điểm tôi là không ngại đụng chạm".

Từ khi nhậm chức đến nay, ông Nguyễn Xuân Anh cũng khiến nhiều người ấn tượng bởi các phát ngôn đanh thép, mạnh dạn và thể hiện rõ quan điểm của một nhà lãnh đạo đứng đầu thành phố.

Trả lời báo chí, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định chắc nịch: "Tôi đánh giá tôi trong sáng. Trong sạch hay không thì để mọi người đánh giá, nhưng tôi nghĩ tôi không dính vào bất cứ vấn đề gì tiêu cực, không bè phái, không phe cánh. Thẳng thắn, không ngại nói thẳng".

"Làm lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo cao nhất, như Bí thư cấp ủy, thì khả năng tập hợp, quy tụ và khả năng giao nhiệm vụ cho người khác làm là quan trọng nhất. Người lãnh đạo giỏi không phải là tất cả mọi việc anh đều phải làm. Anh giỏi là phải làm sao quán xuyến được công việc, giao việc đúng người", ông Xuân Anh lời phỏng vấn báo Infonet.

"Mày làm lãnh đạo thì cấp dưới phải biết sợ, khi nó sai, nhìn mày thì phải biết sợ chứ không phải cứ nhơn nhơn ra đó. Nó sai mà nó gặp mày cứ nhơn nhơn cái mặt coi như không và nó tiếp tục sai nữa thì thôi mày làm đơn nghỉ quách đi!", ông Xuân Anh chia sẻ quan điểm của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại cuộc phỏng vấn báo Infonet.

"Đừng mua danh ba vạn, bán danh ba đồng", Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nói về thực trạng an ninh trật tự TP Đà Nẵng tại Họp báo định kỳ quý 4/2015 diễn ra ngày 31/12

"Nếu bất cứ đồng chí nào phát hiện, hay tìm hiểu ra tôi có bất cứ lô đất nào ngoài căn nhà tôi đang ở  thì tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm. Thậm chí tôi xin từ chức vụ hiện tại là Bí thư Thành ủy", Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nói về vụ người dân sở hữu nhiều lô đất tại Họp báo định kỳ quý 4/2015 diễn ra ngày 31/12.

Xuân Mai (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn