Phạt Ngọc Đại 30 triệu; Thủy Tiên và nỗi đau mất cha

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 03/06/2013 06:37:00 +07:00

(VTC News) Nhạc sĩ Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng vì CD dung tục, Thủy Tiên chia sẻ nỗi đau mất cha...là tin nóng làng giải trí 3/6.

(VTC News) Nhạc sĩ Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng vì CD dung tục, Thủy Tiên chia sẻ nỗi đau mất cha, Dương Yến Ngọc chia sẻ người đàn ông mới, Angela Phương Trinh lại dối trá là tin nóng làng giải trí 3/6.

Nhạc sĩ Ngọc Đại bị phạt 30 triệu đồng vì CD dung tục

Với hành vi thu âm và phổ biến CD chứa ngôn từ dung tục, nội dung phản cảm – “Thằng mõ 1”, nhạc sĩ Ngọc Đại bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng. Quyết định xử phạt chính thức đã được Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội ban hành, theo Dân trí.

Trả lời phóng viên  sáng ngày 3/6, ôngTrần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đã có quyết định xử phạt chính thức bằng văn bản đối với trường hợp vi phạm của nhạc sĩ Ngọc Đại. Mức xử phạt hành chính đối với nhạc sĩ này là 30 triệu đồng.

Xác nhận với phóng viên  trong buổi sáng cùng ngày, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định: “Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã nhận được văn bản báo cáo và quyết định xử phạt đối với trường hợp vi phạm của nhạc sĩ Ngọc Đại từ tuần trước. Nhạc sĩ Ngọc Đại cũng đã thừa nhận việc sản xuất và lưu hành không phép CD Thằng mõ 1”.

Trước đó, ngày 22/5, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với nhạc sĩ Ngọc Đại tại địa chỉ nơi ông  đang sinh sống về những sai phạm của nhạc sĩ này. Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa đối với các hành vi thu âm và phổ biến CD Thằng mõ 1 mà không xin phép cơ quan có thẩm quyền.

Các hành vi này đã vi phạm vào khoản 4 Điều 13 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa. Thanh tra Sở cũng yêu cầu nhạc sĩ Ngọc Đại chấm dứt hành vi phổ biến CD Thằng mõ 1.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 13 của Nghị định 75, nhạc sĩ Ngọc Đại sẽ phải chịu mức xử phạt hành chính từ 30 triệu đến 40 triệu đồng.
Tại buổi làm việc, nhạc sĩ Ngọc Đại đã tỏ ra hợp tác với cơ quan quản lí và thừa nhận những hành vi sai phạm của mình.

Ngoc Dai
Nhạc sĩ Ngọc Đại 

CD Thằng mõ 1 - Cái nường 8x  được phát hành đầu tháng 5/2013 khi chưa được cấp phép của nhạc sĩ Ngọc Đại những ngày qua gây xôn xao dư luận. CD gồm 9 ca khúc do chính Ngọc Đại hát và tự thu âm, trong đó có hai ca khúc cuối gây sự chú ý với cái tên quá nhạy cảm như Khuyến mại tình dục, Cái nường 8x. Không những thế, lời ca khúc, một số bị cho rằng quá dung tục khi kêu gọi “giao hợp đi”, “phóng tinh trùng đi”…
Sự ồn ào những luồng ý kiến trái chiều về CD Thằng mõ 1 càng khiến nhiều người tò mò tìm mua để nghe. Chính nhạc sĩ Ngọc Đại cũng không giấu giếm  ý định tiếp tục in thêm 1000 CD nữa vì…”cháy đĩa”!

Trước phản hồi của dư luận, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có công văn đề nghị các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong cả nước thu hồi và tiêu hủy CD này. Công văn ghi rõ văn bản ghi âm Thằng mõ 1 - Cái nường 8X có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ.
Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc...

Trong khi đó, chia sẻ trên trang Ngoisao, nhạc sĩ Ngọc Đại cho hay ông chưa thấy thông báo về hình thức xử phạt. Ngọc Đại chia sẻ ông chỉ gặp thanh tra Sở VHTTDL Hà Nội một lần tại nhà, bản thân ông do sức khỏe kém nên vẫn chưa lên Sở làm việc với các lãnh đạo. Ngọc Đại còn tâm sự 30 triệu đồng là số tiền không nhỏ so với khả năng tài chính của ông hiện tại.

Dương Yến Ngọc chia sẻ người đàn ông mới

Trên Mốt & Cuộc sống, Dương Yến Ngọc chia sẻ về nguyên nhân đổ vở hôn nhân: “Hôn nhân thất bại do tôi không tìm hiểu kỹ ở giai đoạn đầu. Tôi nghĩ tình yêu có thể vượt qua tất cả, có thể sửa đổi, phấn đấu vì tình yêu đó. Thực sự trong cuộc sống gia đình, có những điều vượt ngoài tầm kiểm soát, mình không thể xử lý được.

Khi sống chung mái nhà có hai người và đằng sau có "cả đống người" liên quan nữa như ông bà, cha mẹ, anh chị em, chú bác, họ hàng... mọi thứ rắc rối và phức tạp lắm. Tôi rất ngưỡng mộ gia đình nào cha mẹ, gia đình họ hàng hai bên thương yêu nhau. Còn nhà nào lục đục, tôi cho rằng đó là chuyện bình thường.

Tôi sống quá nhanh và lựa chọn bằng cảm xúc, tôi cố chấp. Người đàn ông bên cạnh chỉ sai lầm nhỏ thôi là tôi không tha thứ. Tôi cứ dằn vặt, hành hạ tinh thần khiến người ta khó thở. Khi thấy họ không "xi-nhê" gì, tôi quay lại tự dằn vặt chính bản thân mình. Điều đó khiến cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, khó thở. Cố chấp là tính xấu, xấu lắm mà chính bản thân tôi cũng không chấp nhận được”.

Duong Yen Ngoc
Dương Yến Ngọc và con gái  

Cô cũng chia sẻ về người đàn ông mới, người cũng từng đổ vỡ và rất yêu thương cô con gái của mình: “Tôi đã gặp và tin mình sẽ gắn bó với người đàn ông đó suốt đời. Tôi nghĩ như vậy để mình biết cách giữ gìn, không phải quá tự tin. Khi cái gì là nhân duyên trời cho thì giữ được hay không là do mình.

Chúng tôi là bạn, đi chơi với nhau rất nhiều lần cùng những bạn bè khác. Sau một thời gian, anh ấy hiểu tôi hơn nên mới dám tiếp cận. Bình thường, đàn ông khi gặp tôi đều sợ hãi. Tôi cũng không biết tại sao nữa, tôi có làm gì họ đâu (cười).

Thật sự tôi không nghĩ nhiều về hôn nhân. Nhiều phụ nữ suy nghĩ rằng đến độ tuổi đó họ phải lấy chồng, sinh con. Sau khi ly dị lo lắng không biết lấy được chồng nữa hay không. Điều gì xảy ra khi họ sống một mình. Tôi thấy điều đó rất vớ vẩn. Vợ chồng là nhân duyên, mình phải biết chấp nhận và vượt qua nó khi đổ vỡ”.

Thủy Tiên chia sẻ nỗi đau mất cha năm 9 tuổi

Trong một bài phỏng vấn Thể thao &Văn hóa cuối tuần, Thủy Tiên chia sẻ cô và mẹ ruột đã hiểu nhau hơn khi cô sinh con: “Sau khi sinh con, tôi thấy mình hiểu mẹ nhiều hơn, hiểu và thông cảm cho những vất vả khi mẹ phải một mình nuôi tôi khôn lớn. Người ta nói: “Có sinh con mới hiểu lòng cha mẹ”, tôi thấy điều đó hoàn toàn đúng.

Bây giờ hai mẹ con tôi hiểu nhau hơn, không còn những mâu thuẫn, cãi vã như hồi xưa nữa, có chuyện gì không đồng ý thì hai người vẫn ngồi xuống nhỏ nhẹ tâm sự, giải quyết cùng nhau được.
Thời gian tôi sinh, mẹ ở bên cạnh tôi suốt, bây giờ thì đi đi về về giữa Sài Gòn và Kiên Giang để thăm cháu. Tôi rất trân trọng tình cảm của mẹ mình”.

Thuy Tien
Thủy Tiên luôn ước gì mình có thể bù đắp cho cha 

Cô cũng chia sẻ nỗi đau mất cha: “ Tôi luôn ước gì mình có thể bù đắp cho cha. Cha mất năm tôi 9 tuổi, đó là lần đầu tiên tôi biết đến “đau” là cái gì, lần đầu tôi cảm nhận được chết là mất hết. Cảm giác lúc đó tuyệt vọng lắm, mình muốn níu kéo nhưng không thể được, khó chịu lắm, ruột gan mình như mất hết…

Tôi chỉ có một điều mong ước trong cuộc đời. Ước gì cha có thể sống đến giờ này để nhìn được những thành công mà tôi đạt được. Ngày xưa cha thấy tôi có khiếu nên vun vén cho tôi có thể phát huy, cha quyết tâm cho tôi đi học nhạc dù mẹ kịch liệt phản đối vì quan niệm “xướng ca vô loài” con gái mình sẽ không tìm được hạnh phúc.

Cha luôn thích tôi hát, giờ này mà cha biết tôi trở thành ca sĩ nổi tiếng, có gia đình êm ấm thì chắc ở nơi đó cha vui lắm! Cha mà còn sống thì bây giờ tôi sẽ làm cho cha hạnh phúc, chăm lo cho cha bởi cuộc đời ông ngày xưa… không tốt lắm, buồn lắm”.

Riêng với cô con gái của mình, Thủy Tiên cho biết: “ Tôi không ngại khi “khoe” con với bạn bè nhưng đưa ảnh lên mạng xã hội hay đem con lên báo thì không, tôi muốn giữ sự riêng tư đó cho gia đình mình. Tuy nhiên, cũng không đến mức “triệt để” như vậy, tôi nghĩ nếu một nhãn hàng nào muốn mời cả nhà tôi hay chỉ riêng bé Gạo quay, chụp ảnh quảng cáo thì tôi sẽ gật đầu. Toàn bộ số tiền cát-sê đó sẽ được đem làm từ thiện như tôi vẫn phân phát gạo, xây nhà… cho người nghèo ở quê hương mình bấy lâu nay. Đó gọi là món tiền ý nghĩa đầu đời mà con gái tôi tự tay làm ra!”

Hé lộ nguyên nhân Angela Phương Trinh bỏ học sớm

Tuyên bố phải nghỉ học sớm để kiếm tiền hỗ trợ gia đình gặp khó khăn của "bà mẹ nhí" mới đây xem ra chỉ là sự ngụy biện, bởi sự thật về gia đình cô không hẳn như vậy. Tuy nhiên, thực tế không hoàn toàn giống như lời cô nói, theo Infonet.

Một nguồn tin thân cận với nữ diễn viên Tiểu thư đi học tiết lộ, gia đình Phương Trinh không thuộc hàng giàu có, nhưng nói khó khăn đến mức khiến cô phải nghỉ học thì không hẳn đúng. Bởi tuy có khó khăn nhưng ba mẹ cô vẫn mong muốn và có khả năng lo cho con cái ăn học đàng hoàng bằng bạn bằng bè. Tham gia nghệ thuật từ nhỏ, đóng nhiều phim nên so với bạn bè cùng tuổi, cô biết kiếm tiền để hỗ trợ ba mẹ. Mẹ Phương Trinh ở nhà bán xôi gia truyền do bà ngoại truyền lại. Do là quán ăn gia truyền nên luôn có một lượng khách quen, quán lúc nào cũng đông đúc.

Còn ba Phương Trinh trước đây làm nghề thợ may, cũng có đồng ra đồng vào. Khi phát hiện con gái có tố chất nghệ thuật, nhận được nhiều lời mời đóng phim, ba cô bỏ nghề chuyển sang làm quản lý cho con gái.
Hơn 10 năm qua, ba thường đưa cô đến phim trường và ở lại chờ con quay xong, lúc nào ba cũng bên cạnh cô. Do đó, không lạ khi trên mặt báo, Phương Trinh thường chia sẻ mình gần gũi với ba hơn mẹ. Cách đây hơn 1 năm, ba không còn làm quản lý cho cô với lý do con gái đã lớn và muốn cô tự quyết định mọi việc.

Hiện tại, ba của Phương Trinh mở một quán nhậu, vừa để buôn bán, vừa là nơi gặp gỡ bạn bè khi vui buồn.
Nguồn tin này cho biết thêm, nhà Phương Trinh tuy khó khăn nhưng ngôi nhà cũng 3 lầu, rộng rãi. Hơn nữa, cách đây 3 năm, ba mẹ cô cũng tích góp mua được chiếc ô tô trị giá gần 1 tỷ đồng, sau này mới bán chiếc xe đó đi. Do đó, nếu nói vì kinh tế khó khăn mà cô phải dở dang việc học có vẻ không thuyết phục.

Angela Phuong Trinh
Angela Phương Trinh bỏ học từ năm lớp 9 

Càng khó có thể tin cách đây 1 năm gia đình cô trắc trở về tiền bạc bởi thời điểm đó khán giả đã thấy Angela Phương Trinh luôn xuất hiện với hình ảnh “sung túc” mỗi khi đi tiệc. Nữ diễn viên từng gây chú ý với chiếc váy và túi hàng hiệu trị giá gần 200 triệu trong một event. Khi 17 tuổi, Phương Trinh chia sẻ, cô đã để dành được một khoản tiền và chỉ chờ khi đủ 18 tuổi sẽ mua một chiếc xế hộp cho bản thân. Hay nếu khó khăn, tại sao cô vẫn bỏ ra không ít tiền bạc để tu sửa nhan sắc như: sửa ngực, nâng mũi thời gian qua. Do vậy, nói mình phải nghỉ học để kiếm tiền hỗ trợ gia đình của Phương Trinh rất có thể chỉ là ngụy biện cho sự “lười nhác” của tuổi trẻ.

Ngoài ra, theo chia sẻ của đại diện trường THPT cấp 2 -3 mà Phương Trinh từng theo học, nữ diễn viên vì quá ham mê đóng phim nên nghỉ học thường xuyên. Khi nhà trường gặp phụ huynh để nhắc nhở chuyện cô nghỉ học quá số buổi cho phép thì Phương Trinh “biến mất”, không đến trường nữa.

Ở thời điểm Phương Trinh nghỉ học cách đây 3 năm, khi cô đang quay bộ phim Tiểu thư đi học. Trong phim cô đóng vai Quỳnh, một cô gái xinh đẹp, tốt bụng, vai diễn này của cô đã nhận được sự yêu mến của khán giả. Rất có thể vì tập trung cho phim nên Phương Trinh không thể hoàn thành việc học tốt nhất.

Ngoài ra, cùng với việc từ bỏ tuổi học trò, khán giả không khó để nhận ra thời điểm đó Phương Trinh bắt đầu có những lột xác chóng mặt về hình ảnh, thêm nữa là lấn sân sang ca hát. Cô chuyển từ hình ảnh “bà mẹ nhí” dễ thương, trong sáng ngày nào trở thành cô gái sexy, gắn liền với hàng tá scandal. Đặc biệt khi mới 16 tuổi, Phương Trinh bắt đầu hẹn họ với người tình đại gia hơn cô 28 tuổi khiến không ít người choáng váng và ba mẹ cô đã phải ly thân về việc này. Bởi vậy, cùng lúc đi hát, đóng phim, thêm vào đó là chuyện yêu đương đã khiến nữ diễn viên không thể tiếp tục học hành như bạn bè.

P.H(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn