Phạt nặng công ty dược cố tình vi phạm chất lượng

Sức khỏeThứ Hai, 08/09/2014 10:29:00 +07:00

(VTC News) - Công ty Robinson Pharma, Inc bị Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động và phạt 80 triệu đồng vì nhiều lần vi phạm chất lượng.

(VTC News) -  Công ty Robinson Pharma, Inc bị Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động và phạt 80 triệu đồng vì nhiều lần vi phạm chất lượng.


Theo TS. Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế,
Cục này đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Robinson Pharma, Inc. (Mỹ), vì đã vi phạm chất lượng 2 lần mức độ 2 và 1 lần mức độ 3.

 
Cụ thể, từ ngày 1/1/2012 đến ngày 27/5/2014 công ty Robinson đã vi phạm mức độ 2: Vi phạm có thể ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và độ an toàn khi sử dụng thuốc. Mức độ 3: Vi phạm không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và độ an toàn khi sử dụng.


Những loại thuốc kém chất lượng của Công ty này gồm: Thuốc viên Sark Cartiligins, SĐK VN-10811-10, số lô S3G9109; thuốc Triple – Strength Glucosamin, SĐK VN – 8477-09, số lô T3G042; thuốc Glucosamin và Glucosamin, SĐK VN – 108 -10, số lô T3G038.

Với mức độ vi phạm như vậy, Công ty Robinson Pharma, Inc. (Mỹ) đã bị xử phạt hành chính 80 triệu đồng, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam trong thời gian 6 tháng.

Ngoài ra, ngày 5/9, Cục Quản lý Dược đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Intas Pharmaceutical Ltd, India vì những sai phạm cung cấp hồ sơ dữ liệu thông tin liên quan đến hồ sơ kỹ thuật của thuốc không đúng với thực tế sản xuất.

Công ty này còn sản xuất thuốc không đúng địa chỉ ghi trong hồ sơ đăng ký thuốc.

Với những sai phạm nghiêm trọng này, công ty Intas Pharmaceutical Ltd, India đã bị xử phạt vi phạm hành chính 70 triệu đồng, rút toàn bộ số đăng ký ra khỏi Danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu, hồ sơ đăng ký lại và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp của công ty này trong thời gian 2 năm.

» Thực phẩm: nguồn kháng sinh thiên nhiên
» Thuốc lá 'giết' người bằng hóa chất cực độc
» Tác dụng phụ không thể ngờ của gừng tươi
» Đã có thuốc đánh bại virus Ebola?


Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn