Phát hiện xe gian, cảnh sát cơ động 'tịch thu' làm của riêng

Pháp luậtThứ Bảy, 04/04/2015 04:08:00 +07:00

Biết nam thanh niên đưa chiếc xe Air Blade trộm cắp đi đục lại số, trung sĩ cảnh sát cơ động rủ bạn tịch thu về làm của riêng.

Biết nam thanh niên đưa chiếc xe Air Blade trộm cắp đi đục lại số, trung sĩ cảnh sát cơ động rủ bạn 'tịch thu' về làm của riêng.

Ngày 4/4, Công an quận 11 (TP HCM) đã bắt tạm giam Lê Anh Dũng (25 tuổi, nguyên trung sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP HCM) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Trước đó, Ban giám đốc Công an thành phố đã tước quân tịch đối với Dũng.

Theo điều tra ban đầu, Dũng quen Hoàng Hải Đăng (26 tuổi) trên facebook. Biết anh này đang tìm người đục lại số khung, số sườn chiếc Air Blade là xe gian, trung sĩ cảnh sát rủ Hoàng Nhật Tân (20 tuổi) chiếm đoạt chiếc xe, hứa cho tiền cậu bạn. 

Sáng 10/3, Dũng hẹn Đăng tại đường Hòa Bình (phường 3, quận 11) để dẫn đi đục lại số sườn, máy cho đúng với giấy tờ người này có. Tuy nhiên, khi gặp mặt Dũng rút giấy phép lái xe có ảnh mặc trang phục cảnh sát, xưng cảnh sát hình sự đòi thu xe của Đăng "để điều tra nguồn gốc". Đăng hoảng sợ rút chìa khóa xe, bỏ chạy. 

Dũng và Tân định đẩy xe đi thì bị nhiều người dân chặn lại. Trung sỹ tiếp tục đưa giấy phép lái xe, nói là "công an đang thực thi công vụ" nên mọi người không can thiệp. Bộ đôi sau đó đem chiếc Air Blade về cất giấu, còn Đăng nhận chiếc xe là của mình, đến công an phường trình báo việc bị "tịch thu".

Qua điều tra, cảnh sát xác định Dũng chủ mưu vụ cưỡng đoạt xe, Tân cũng bị bắt giam với vai trò đồng phạm.
Công an quận 11 cũng xác định chiếc Air Blade là do Đăng trộm của người bạn trọ cùng phòng ở quận Gò Vấp. Nam thanh niên này đã được giao cho Công an quận Gò Vấp xử lý về hành vi Trộm cắp tài sản.

Clip - CSCĐ TP.HCM ra quân chống cướp giật:

Nguồn: Quốc Thắng(VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn