Phát hiện xác ướp cổ 200 năm tuổi đang ngồi trong tư thế thiền

Thế giớiThứ Năm, 29/01/2015 10:03:00 +07:00

Các nhà khoa học mới phát hiện một xác ướp vị sư được cho là có lịch sử 200 năm tuổi đang ngồi theo tư thế thiền sen ở Mông Cổ.

(VTC News) - Các nhà khoa học mới phát hiện một xác ướp vị sư được cho là có lịch sử 200 năm tuổi đang ngồi theo tư thế thiền sen ở Mông Cổ.

Xác ướp đáng kinh ngạc của người đàn ông bọc trong da thú được khai quật ở Mông Cổ và đang tổ chức giám định để xác định tuổi.
Xác ướp thiền sư Mông Cổ khoảng 200 năm tuổi
Xác ướp thiền sư Mông Cổ khoảng 200 năm tuổi 
Thông tin ban đầu cho biết xác ướp độc đáo này có thể đã 200 năm tuổi, đại diện đoàn khảo cổ cho biết: "Xác ướp ngồi trong tư thế đài sen và nhìn như đang thiền chứ không phải đã chết".

Các chuyên gia cho rằng xác ướp này có thể đã có 200 năm tuổi, dựa vào quan sát bên ngoài nhưng chưa có kết luận giám định chính thức.

Theo truyền thông địa phương, xác ướp được tìm thấy ngày 27/1 vừa qua tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ và được bọc trong da bò. Hiện mẫu vật đã được chuyển đến thủ đô Ulaanbataar để giám định chi tiết.

Các chuyên gia suy đoán rằng đây là xác ướp của Dashi-Dorzho Itigilov, một tu sỹ, cũng là một người chuyên giảng dạy về Phật giáo sinh năm 1852.

Tùng Đinh (Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn