Phát hiện tượng Phật cổ giữa 'Cánh đồng chó ngáp'

Thời sựThứ Sáu, 27/02/2015 09:31:00 +07:00

Trong lúc cải tạo ao nuôi tôm trên “Cánh đồng chó ngáp”, một người nông dân ở Bạc Liêu đã phát hiện tượng Phật cao khoảng 1,6m.

Ngày 27/2, ông Võ Văn Út, Bí thư Huyện ủy huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), cho biết đang thuyết phục gia đình ông Sáu Của (ngụ xã Ninh Thạnh Lợi A), giao lại tượng Phật cổ cho ngành chức năng quản lý theo Luật Di sản.

“Gia đình ông Của muốn được giữ lại thờ cúng nhưng đây là tượng cổ phải áp dụng đúng Luật Di sản. Tỉnh thống nhất giao cho ông Quảng Trọng Ninh, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu, dẫn đoàn đi thuyết phục gia đình. Nếu không thành công, thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu tiếp tục có đoàn vận động”- ông Út nói.
Tượng Phật được tìm thấy giữa 'Cánh đồng chó ngáp'

Gần 2 tháng trước, trong quá trình cải tạo ao nuôi tôm trên “Cánh đồng chó ngáp” (thuộc ấp Chòm Cau, xã Ninh Thạnh Lợi A), ông Của phát hiện tượng Phật cao khoảng 1,6 m. Các con ông Của sau đó vệ sinh tượng sạch sẽ và dựng tượng tại đó, có mái che. Nhiều người hiếu kỳ trong vùng kéo đến xem, thắp hương, cúng tiền…
Địa danh “Cánh đồng chó ngáp” ngày trước là vùng đất hoang vu, bạc màu, nhiễm phèn nằm giáp ranh giữa 3 tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu. Ngày nay, phần lớn phần đất của cánh đồng này nằm ở 2 huyện Phước Long và Hồng Dân của tỉnh Bạc Liêu. 
Vùng đất này đang từng ngày thay da đổi thịt từ khi cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt chỉ đạo đào kênh rạch quản lộ Phụng Hiệp dẫn nước ngọt từ thượng nguồn sông Hậu đi vào cánh đồng để rửa phèn, làm ngọt hóa vùng bán đảo Cà Mau. Từ đó, đồng chó ngáp dần trở thành vựa tôm, cá của khu vực. Vài làng tỉ phú đã và đang dần xuất hiện tại đây.

Nguồn: Phạm Công- Tâm Quân (NLĐ)
Bình luận
vtcnews.vn