Phát hiện trái đất phiên bản 'quái vật' khổng lồ

Kinh tếThứ Ba, 03/06/2014 04:54:00 +07:00

Hành tinh mới được phát hiện mang tên Kepler-10c nhưng còn có biệt danh “hành tinh khổng lồ Godzilla” hay “siêu trái đất” do nó quá to lớn.

Hành tinh mới được phát hiện mang tên Kepler-10c nhưng còn có biệt danh “hành tinh khổng lồ Godzilla” hay “siêu trái đất” do nó quá to lớn - có khối lượng gấp 17 lần trái đất.

Các nhà thiên văn thông báo tại một hội nghị Thiên văn học Mỹ tại TP Boston hôm 2/6 rằng hành tinh khổng lồ Kepler 10c đã được kính thiên văn Kepler của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) phát hiện.

trái đất
Kepler-10 có khối lượng gấp 17 lần trái đất 

Thành phần chính của hành tinh này là đất đá như trái đất, cách chúng ta khoảng 560 năm ánh sáng. Kepler-10 có khối lượng gấp 17 lần trái đất; có đường kính 29.000 km, gấp 2,3 lần đường kính trái đất. Nó quay quanh quỹ đạo một ngôi sao tương tự mặt trời trong chu kỳ 45 ngày.

Chuyên gia Xavier Dumusque thuộc Trung tâm vật lý thiên văn Harvard Smithsonian nhìn nhận: “Chúng tôi hết sức ngạc nhiên khi biết đã tìm thấy hành tinh này”.

Cho đến nay, các nhà thiên văn không hình dung có hành tinh to lớn đến thế. Họ cũng khẳng định nơi đó không thích hợp cho sự sống do nhiệt độ rất cao.

Theo Tr. Lâm/NLĐ

Bình luận
vtcnews.vn