Phát hiện tình tiết mới vụ cháy nhà 7 người chết tại BD

Thời sựThứ Bảy, 13/03/2010 09:18:00 +07:00

(VTC News) – Qua quá trình điều tra, CA phát hiện đường dây điện đấu vào nhà chị Kiều thông qua một thanh sắt có hình chữ U đã có dấu hiệu bị rò rỉ.

(VTC News) – Qua quá trình thực hiện công tác điều tra, Công an phát hiện thêm một tình tiết mới, đường dây điện đấu vào nhà chị Kiều (chủ DNTN Siêu Vĩnh Lợi, đã tử vong trong đám cháy vào rạng sáng 11/3) thông qua một thanh sắt có hình chữ U đã có dấu hiệu bị rò rỉ.

Sáng nay (13/3), đại diện Cục CSHS phía Nam - Bộ Công an,  cho biết, sẽ tiến hành khởi tố vụ án  gây cháy kinh hoàng, làm chết 7 người tại DNTN Siêu Vĩnh Lợi rạng sáng 11/3 vừa qua vào đầu tuần tới.

Trong phút chốc, ngôi nhà của chị Kiều đã chỉ còn trơ lại thanh sắt vì "bà hỏa" (ảnh: N.D) 
Theo đó, GĐ Công an tỉnh Bình Dương Võ Thành Đức đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan của tỉnh Bình Dương phối hợp chặt chẽ cùng với Cục CSHS phía Nam – Bộ Công an sớm hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ, chứng cứ liên quan để tiến hành khởi tố vụ án trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong chiều hôm qua, một đoàn cán bộ lãnh đạo của Tổng Cục CSND – Bộ Công an đã có buổi làm việc với các ngành chức năng Bình Dương về các tình tiết xung quanh vụ cháy tại Siêu Vĩnh Lợi.

Qua quá trình thực hiện công tác điều tra, Công an phát hiện thêm một tình tiết mới, đường dây điện đấu vào nhà chị Kiều (chủ DNTN Siêu Vĩnh Lợi, đã tử vong trong đám cháy vào rạng sáng 11/3) thông qua một thanh sắt có hình chữ U đã có dấu hiệu bị rò rỉ.

Hiện Công an đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giám định liệu việc rò rỉ điện này xảy ra trước hay sau khi căn nhà của chị Kiều bị phát hỏa. Song song đó, tất cả mọi dấu hiệu nghi vấn tại hiện trường thu thập được cũng đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra để sớm tìm ra nguyên nhân vụ án nói trên.

Đây được đánh giá là một vụ hỏa hoạn gây ra hậu quả vô cùng thảm khốc, nặng nề nhất từ trước tới nay xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Hiện kết quả giám định AND  vẫn chưa có nên chưa thể nhận dạng 7 nạn nhân được.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn