Phát hiện thuốc trừ sâu cực mạnh trong rau thơm

Kinh tếThứ Hai, 12/04/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Gần 2 tấn rau thơm nhiễm thuốc trừ sâu vừa bị tiêu hủy tại Trung Quốc sau khi 9 người bị ngộ độc do ăn phải loại gia vị nhiễm bẩn này.

(VTC News) - Theo báo chí trung ương Trung Quốc cho biết đây là vụ mất vệ sinh an toàn thực phẩm được phát hiện sau khi đỗ xanh nhiễm độc và dầu ăn kém chất lượng mới phát hiện cách đây vài tuần.

Hơn 2.000 bó rau thơm tại những chợ bán buôn của thành phố Qingdao đưa ra kiểm tra đã phát hiện 1,9 tấn có chứa thành phần phốt-pho vượt mức cho phép. Đây là một loại thuốc trừ sâu cực mạnh.

Ảnh minh họa: wikimedia.org 

Sự việc bắt nguồn từ 9 khách hàng có biểu hiện đau đầu, chóng mặt và rối loạn tiêu hóa do dùng thức ăn tại một nhà hàng. Các chuyên gia y tế cho biết những thực khách này đã bị ngộ độc thực phẩm.

Hiện nay những người bị thiệt hại đang yêu cầu nhà hàng bồi thường. Một quý bà cho biết: "Tôi đã mua một suất trứng rán kèm rau thơm hôm thứ Tứ tuần trước, lúc đó tôi nghĩ rằng rau thơm hoàn toàn vô hại".

Ngay lập tức, nhà chức trách địa phương tuyên bố tăng cường giám sát và kiểm định rau thơm tại các chợ.

Kể từ tháng 3/2010, cơ quan quản lý an toàn thực phẩm phát động chiến dịch vận động các bên có liên quan mở đợt tổng kiểm tra những cơ sở chế biến thực phẩm gồm dầu ăn và bơ sữa nhằm đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.



Vũ Anh Tú
(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn