Phát hiện thi thể thứ 17 vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

Thời sựThứ Tư, 03/11/2010 03:46:00 +07:00

(VTC News) - Thi thể thứ 17 vụ xe khách bị lũ cuốn trôi được tìm thấy cách hiện trường xảy ra 400km. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thùy (17 tuổi - quê Nam Định).

(VTC News) - Chiều nay (3/10), ông Nguyễn Hải Đảo trú ở xã Hoàng Nam (Nghĩa Hưng, Nam Định - cha của nạn nhân Nguyễn Thị Thùy trên chuyến xe khách chở 37 người bị lũ cuốn trôi) cho biết, thi thể con gái ông được tìm thấy cách đó khoảng 1 tuần, nhưng đến ngày hôm nay mới biết tin và xác định chính xác.

Theo đó, khoảng 16 giờ chiều 27/10, ngư dân đi biển phát hiện hai thi thể một nam và một nữ trôi cách nhau 70m vào gần bờ biển thuộc địa phận thôn 2 xã Triệu Lăng (Quảng Trị). Thi thể cả hai đang trong quá trình phân hủy và không có giấy tùy thân nên rất khó nhận dạng, chỉ biết nạn nhân nữ mặc hai lớp áo, quần jeans màu sẫm, hai tai đeo vòng tai, cổ đeo chuỗi hạt cườm, trong người có 700.000 đồng.

Do thời gian qua người dân địa bàn không ai báo tin người thân bị mất tích và từ lúc vớt lên không có ai nhận, chính quyền xã này đã mua quan tài và làm thủ tục mai táng ở nghĩa trang thôn 2. Sau đó báo cho chính quyền tỉnh Hà Tĩnh liên lạc với các thân nhân có người mất tích vụ xe khách bị lũ cuốn, nhằm kiểm chứng thông tin. Tính đến chiều ngày 2/10, ông Trần Đăng Lực (bố nạn nhân Trần Đăng Khoa) và ông Nguyễn Hải Đảo (bố nạn nhân Nguyễn Thị Thùy) bắt xe ra xem xét tư trang nạn nhân để lại.

Hiện trường trục vớt xe khách gặp nạn hôm 22/10

Nhờ những đồ trang sức cùng quần áo trên người nạn nhân nữ mặc, ông Đảo khẳng định chắc chắn đó chính là con gái mình. "Tôi ra thì chính quyền đã chôn cất cháu được gần 1 tuần, nhưng những thứ còn lại không thể sai đi đâu được, số tiền tôi cho cháu trước khi lên xe như thế nào giờ vẫn còn đó. Con đã tìm được rồi, nhưng bây giờ không thể đào lên lại, chỉ đợi khi nào bốc mộ sẽ đưa hài cốt cháu về quê hương chôn cất" - ông Đảo đau xót.

Về phía nạn nhân nam, ông Trần Đăng Lực nghi vấn đây là con trai mình, nhưng do thi thể phân hủy không thể nhận dạng cũng như trang phục và giấy tờ trên người không còn nên không dám nhận, bây giờ phải về quê xác định lại ADN.

Danh tính 3 nạn nhân chưa tìm thấy xác:

1. Phạm Thị Vy (2 tuổi), trú Hải Hưng, Hải Hậu, Nam Định
2. Trần Đăng Khoa (19 tuổi), trú EaPo, Cư Jút, Đắk Nông
3. Đỗ Thị Phương (17 tuổi), Đồng Minh, Thanh Thủy, Tĩnh Gia, Thanh Hóa

Hồng Thắng

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn