Phát hiện thêm 5 hố đen khổng lồ đang đe dọa vũ trụ

Kinh tếThứ Ba, 07/07/2015 06:56:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà khoa học đang cảnh báo sự hình thành và phát triển của các hố đen có thể là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của vũ trụ.

Lỗ đen (hố đen hoặc hốc đen) là một vùng trong không-thời gian mà trường hấp dẫn ngăn cản mọi thứ, bao gồm cả ánh sáng cũng không thể thoát ra.  Hố đen hấp thụ mọi bức xạ và vật chất hút qua  giống như một vật đen tuyệt đối trong nhiệt động lực học.

Giới khoa học từng lo ngại hố đen trong tương lai sẽ trở thành một trong những lý do dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ vũ trụ khi những vùng năng lượng "đen" này xuất hiện ngày một nhiều và "nuốt chửng" mọi thứ.
hố đen
Hàng triệu hố đen vẫn tồn tại và đe dọa trực tiếp đến sự tồn vong của vũ trụ
Và giả thuyết ấy có vẻ như đang đúng hơn khi mới đây các nhà khoa học người Anh đã phát hiện thêm 5 hố đen khổng lồ mới. 5 hố đen khổng lồ này khó có thể quan sát được bằng kính thiên văn với việc nó bị che phủ bởi hàng tấn đá bụi và khí.

Để có thể nhận diện 5 "tử thần" này, các nhà khoa học từ NASA đã phải sử dụng tới những công nghệ chùm sáng tia X cực mạnh, chuyên dùng dành cho những vật thể kiểu dạng như thế này.

Những hố đen này được cho là chứa những nguồn năng lượng cực mạnh và có xu hướng đang ngày càng lớn dần hơn.

Ngoài ra, khi những nguồn năng lượng bên trong hố đen tích tụ đủ mọi vật chất và hội tụ thêm một số điều kiện, nó có thể nổ tung và sức công phá sẽ ngang ngửa với bom hydro - thổi bay các vật thể nằm yên xung quanh.

George Lansbury - giáo sư thiên văn học ở Đại học Durham cho biết "chúng ta sẽ càng ngày càng thấy nhiều hơn các hố đen. Ngoài vũ trụ đang hình thành và tồn tại hàng triệu hố đen tương tự". Rõ ràng, nguy cơ ngày tận thế vũ trụ không phải là không có cơ sở để xảy ra.

Linh Trần (theo Mirror)