Phát hiện thêm 300 mảnh vỡ có thể của MH370

Thế giớiThứ Năm, 27/03/2014 04:31:00 +07:00

(VTC News) -Một vệ tinh của Thái Lan đã phát hiện 300 vật thể trôi nổi trên Ấn Độ Dương gần khu vực các nước đang tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích.

(VTC News) - Một vệ tinh của Thái Lan đã phát hiện 300 vật thể trôi nổi trên vùng biển Ấn Độ Dương cách khu vực các nước đang tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích khoảng 200km.

Tờ The Straits Times dẫn lời ông Mr Snidvongs, giám đốc cơ quan phát triển công nghệ không gian và thông tin địa lý của Thái Lan, nói vệ tinh Thaichote đã chụp được hình ảnh về những vật thể, dài từ 2 đến 15 m ở vùng biển Ấn Độ Dương, cách nơi tìm kiếm 200 km về phía Tây Nam.

Ông Snidvongs cho biết những hình ảnh về các vật thể đã được trình lên thủ tướng và ngoại trưởng lâm thời Thái Lan Surapong Tohvichakchaikul sẽ chuyển chúng cho người đồng cấp Malaysia.
Ảnh chụp 122 vật thể do vệ tinh Pháp cung cấp 

Thaichote hay còn gọi là vệ tinh quan sát địa cầu Thái Lan là loại vệ tinh viễn thám dùng để theo dõi các tài nguyên thiên nhiên.

Sau ba tuần nỗ lực tìm kiếm, với sự tham gia của 26 nước, mới đây thủ tướng Malaysia, ông Datuk Seri Najib Razak đã thông báo chuyến bay MH370 đã “kết thúc” ở vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót.

Trước đó, Malaysia đã nhận được hình ảnh từ vệ tinh Pháp chụp 122 mảnh vỡ nghi là của MH370 trên Ấn Độ Dương, nhưng đội tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy chúng trên Ấn Độ Dương.

Theo bạn, máy bay Malaysia đang ở đâu?

  • Gần biên giới Trung Quốc
  • Đã quay về Malaysia
  • Bị không tặc bắt cóc đến nơi khác
  • Đã rơi ở Ấn Độ Dương
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Minh Lý
Bình luận
vtcnews.vn