Phát hiện sự thật đau lòng trước ngày cưới

Sức khỏeThứ Tư, 03/11/2010 01:24:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi nấu xong bữa tối, ngồi đợi Hoàng trở về, tôi đã lần chồng sách tìm đọc cho vui. Bất ngờ trong đó rơi ra một tờ giấy xét nghiệm...

(VTC News) - Sau khi nấu xong bữa tối, ngồi đợi Hoàng trở về, tôi đã lần chồng sách tìm một quyển đọc cho vui. Và bất ngờ trong đó rơi ra một tờ giấy xét nghiệm của bệnh viện.

Hỏi: Tôi ra trường được hai năm. Hiện tôi đang làm nhân viên lễ tân cho một công ty du lịch. Ngày còn học đại học tôi cũng đã trải qua một hai mối tình nhưng tất cả đều đã qua và không đọng lại gì trong tôi.

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo, tôi luôn có khát vọng sẽ thay đổi cuộc sống nên khi ra Hà Nội học đại học, tôi đã cố gắng học tập chăm chỉ, mong sao ra trường sẽ có công việc. Nhưng nghĩ là vậy, ngày ra trường cũng là ngày bắt đầu phải lo toan cuộc sống của mình vì bố mẹ cắt viện trợ. Đối với tôi đó là một cơ hội để vươn lên và để khẳng định khả năng của mình. Dù công việc hiện tại tôi làm không đúng với chuyên môn nhưng ít ra tôi cũng sử dụng được ít vốn tiếng anh và tin học văn phòng đã học trong trường. Với ngoại hình ưa nhìn và khả năng ăn nói có duyên, tôi đã hoàn thành công việc rất tốt. Những ngày đi công chuyện giám đốc đều đưa tôi đi cùng.

Tôi không biết có nên kết hôn với anh không nữa? Ảnh minh họa ngồn Internet 

Tôi quen biết được nhiều người có “máu mặt” trong giới làm ăn. Trong đó có Hoàng - người có tình ý với tôi. Ban đầu chỉ là những cuộc trao đổi về công việc làm ăn rồi lấn tới, Hoàng muốn hẹn hò với tôi. Là Trưởng phòng kinh doanh của một công ty có tiếng tại đất Hà Thành, Hoàng khá thành đạt trong sự nghiệp. 35 tuổi đồng nghĩa với việc Hoàng chưa xây dựng gia đình. Những cô gái mê mẩn anh thì rất nhiều nhưng có lẽ do anh chưa tìm được người nào hợp duyên với mình. Vì thế, anh vẫn cô đơn sớm tối đi về. Vậy mà, anh lại có tình cảm với tôi - một người con gái bình thường so với những cô gái có tình cảm với Hoàng.

Tôi thực sự bị lôi cuốn bởi sự thành đạt và con người lịch thiệp của anh ấy. Chúng tôi thường đi ăn tối cùng nhau sau một ngày làm việc căng thẳng. Mối quan hệ đó đến nay cũng được nửa năm, tôi đã nhận lời tỏ tình của Hoàng. Công việc của tôi bây giờ cũng ổn định. Tôi không còn làm lễ tân cho công ty mà chuyển sang làm bộ phận khác đúng với chuyên ngành tôi được đào tạo. Hoàng muốn tháng sau người lớn nói chuyện và làm lễ ăn hỏi, ra tết chúng tôi sẽ tổ chức lễ cưới. Anh chỉ chờ sự đồng ý của tôi. Bản thân tôi rất yêu anh và muốn kết hôn cùng anh.

Nhưng tôi đã phát hiện ra một sự thực đau lòng. Hôm đó, hết giờ làm tôi muốn đến chỗ Hoàng nấu một bữa tối tạo sự bất ngờ cho anh (tôi có chìa khoá nhà của Hoàng). Bước chân vào nhà, thấy căn phòng thật ấm áp và tôi nghĩ đến việc tôi cùng anh sống trong căn nhà đó, cảm thấy rất hạnh phúc. Sau khi nấu xong bữa tối, ngồi đợi Hoàng trở về, tôi đã lần chồng sách của Hoàng tìm một quyển đọc cho vui. Lật từng trang sách và đọc, tôi ngốn những câu chuyện “suy ngẫm” về cuộc đời. Và bất ngờ trong đó rơi ra một tờ giấy xét nghiệm của bệnh viện. Theo như những gì kết luận trong tờ giấy xét nghiệm của bệnh viện thì anh bị vô sinh. Mọi thứ như sụp đổ trước mắt tôi.

Tại sao lại có chuyện đó? Tại sao người phải chịu thiệt thòi đó lại là anh? Tôi đã bỏ bữa cơm và ra về, trong lòng buồn vô cùng. Hoàng gọi điện tìm tôi, anh đã hiểu chuyện gì xảy ra. Anh nói, kết quả đó anh mới nhận được và anh cũng đã chuẩn bị tinh thần để nói với tôi. Anh không níu kéo tôi, anh nói rằng những dự định đó không còn nữa và mong muốn tôi sẽ có hạnh phúc bên cạnh người đàn ông khác. Mắt anh rất buồn và anh đã khóc.

Còn tôi, ngổn ngang những câu hỏi. Tôi yêu anh và không muốn bỏ rơi anh khi anh phải gánh chịu nỗi đau này. Nhưng tôi sẽ nói sao với mọi người trong gia đình mình? Tôi nên làm thế nào? Tôi có nên chấp nhận mọi chuyện, kết hôn và sống cùng anh? Xin giúp tôi một lời khuyên.

Hạ Thu(Nghệ An)

Trả  lời của Trung tâm Tâm lý  Ngàn Phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Hạ Thu thân mến,

Trước tiên, xin được chia sẻ cùng bạn những cảm xúc mà bạn đang gặp phải. Vì yêu nhau, ai cũng mong muốn được sánh vai bên nhau đến hết cuộc đời. Tình cảm tự nhiên, trong sáng và đáng quý ấy, phải có bàn tay chăm sóc, vun vén mới mong có ngày gặt hái kết quả. Bạn và Hoàng yêu nhau, dành tình cảm sâu sắc cho nhau và vì thế hai bạn đã bàn tính đến chuyện tương lai. Có điều, các bạn đang gặp phải khó khăn, sự trắc trở và cần vượt qua. Người đàn ông bạn gặp, bạn yêu, bạn muốn chung sống cả đời nhưng lại khó có khả năng cho bạn những đứa con khiến bạn đau lòng và do dự chuyện kết hôn cùng anh ấy.

Qua những dòng tâm sự của bạn, tôi thấy mặc dù biết sư thật ấy, bạn vẫn yêu Hoàmg, không muốn bỏ rơi anh ấy. Vì biết mình khiếm khuyết, vì yêu bạn, anh ấy cũng muốn bạn đi tìm hạnh phúc mới, nói vậy nhưng những giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt anh ấy.

Có gì đẹp và cao quí hơn tình yêu chân thành? Nếu từ bỏ anh ấy, liệu bạn có hạnh phúc không? Tôi e là sẽ rất khó, bởi bạn yêu anh ấy và anh ấy không làm gì sai để bạn phải rũ bỏ như vậy. Sẽ không còn gì khó khăn khi lòng bạn quyết hướng về anh ấy, cùng anh ấy đi đến cuối con đường. Tình yêu thương, sự chân thành và sự tôn trọng  lẫn nhau luôn luôn làm nên những điều kỳ diệu bạn ạ.

Bạn biết đấy, hiện nay, y học rất phát triển, hai bạn còn cơ hội để được làm cha làm mẹ. Nếu chữa trị sớm khả năng có con là rất cao. Trong trường hợp anh ấy vĩnh viễn không có khả năng sinh con thì hai bạn vẫn có thể nhận con nuôi phải không bạn? Ngoài ra, còn nhiều giải pháp khác nữa.

Nếu thật sự thương yêu anh ấy, trước mắt bạn sẽ bù đắp được rất nhiều cho anh ấy. Khi đó bạn sẽ có rất nhiều cách để dung hoà được mọi thứ, kể cả gia đình mình. Tất nhiên, quyết định cuối cùng vẫn là bạn.

Chúc bạn hạnh phúc.

PK(ghi)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn