Phát hiện những luồng ánh sáng kỳ lạ trong vũ trụ

Kinh tếThứ Tư, 04/11/2015 07:06:00 +07:00

Các nhà khoa học đã phát hiện những luồng ánh sáng kỳ lạ trong vũ trụ và đang đặt ra nghi vấn về sự hình thành của một vật thể mới lạ.

(VTC News) - Các nhà khoa học đã phát hiện những luồng ánh sáng kỳ lạ trong vũ trụ và đang đặt ra nghi vấn về sự hình thành của một vật thể mới lạ.

Vấn đề về một "vũ trụ song song" đã từng được các nhà khoa học nghiên cứu và đặt ra các lý thuyết liên quan. Người ta cho rằng, hoàn toàn có khả năng một "vũ trụ song song" gần giống như Trái đất tồn tại và phát triển.

Tuy nhiên, những nghiên cứu này luôn đi vào ngõ cụt với những khó khăn về công nghệ cũng như sự hiểu biết còn hạn hẹp của con người về vũ trụ.
Những luồng sáng bất thường có thể là cơ sở để tìm ra một vũ trụ song song
Những luồng sáng bất thường có thể là cơ sở để tìm ra một vũ trụ song song 
Gần đây nhất, một số nhà khoa học từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) trong quá trình phân tích dữ liệu của lò vi sóng nền vũ trụ (cosmic microwave background - CMB) đã tìm ra một số điểm sáng kỳ lạ. Chúng sáng hơn 4.500 lần so với các nguồn sáng thông thường.

Ranga-Ram Chary - trưởng nhóm nghiên cứu từ Viện Công nghệ California cho rằng: "Nguồn sáng này có thể đến từ một vũ trụ song song và khác biệt so với Trái đất".

Những giả thuyết từ "vũ trụ song song" hay "multiverse" được đưa ra sau vụ nổ Big Bang nổi tiếng. Các nhà khoa học đặt nghi vấn liệu sự sụp đổ của thiên hà 13,8 tỷ năm trước có thể dẫn tới hình thành các vũ trụ khác nhau mà con người chưa thể khám phá được.

Kính thiên văn Planck đang được sử dụng "độc quyền" để nghiên cứu và nhà nghiên cứu Chaly khẳng định "vũ trụ song song" tồn tại là hoàn toàn có cơ sở, họ sẽ tiếp tục tìm hiểu cũng như cập nhật thêm những thông tin mới nhất về vấn đề này.

Khánh Huy(theo RT)
Bình luận
vtcnews.vn