Phát hiện nhiều vé tàu Tết giả được 'cò' lừa bán cho hành khách

Thời sựThứ Hai, 12/12/2016 17:53:00 +07:00

Ga Sài Gòn vừa phát hiện 8 vé tàu không hợp lệ của hành khách trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 có dấu hiệu sửa tên và giấy tờ tùy thân.

Theo ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, trong 2 ngày 11 và 12/12, ga Sài Gòn phát hiện 8 vé tàu không hợp lệ của hành khách trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 có dấu hiệu sửa tên và giấy tờ tùy thân.

Ông Đỗ Quang Văn cho biết, chiều 11/12, một hành khách đến ga Sài Gòn nhờ kiểm tra 4 vé tàu (mẫu A4) chặng TP.HCM đi Thừa Thiên Huế ngày 23 và 25/1/2017 đã mua thông qua “cò” trước đó. Kết quả kiểm tra, 4 vé tàu nêu trên không trùng khớp tên và giấy tờ thân của người đi tàu.

Thẻ lên tàu giả của một khách hàng mua lại "cò" vừa bị ga Sài Gòn phát hiện 

Đến sáng 12/12, đơn vị này tiếp tục phát hiện thêm 4 vé tàu giả được hành khách mang tới ga Sài Gòn nhờ kiểm tra. Những vé này đều được in từ mẫu giấy A4 và nếu nhìn bằng mắt thường, các thông tin trên vé rất giống vé thật in từ hệ thống bán vé điện tử của ngành đường sắt.

Hiện, những vé giả này đã được Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn đã gửi thông tin qua Công an phường 9 (quận 3, TP.HCM) để tiến hành điều tra.

Ông Văn khuyến cáo, theo quy định của ngành đường sắt, vé đi tàu tết phải trùng khớp tên, số chứng minh nhân dân của người đi tàu; những trường hợp không trùng khớp coi như vé không hợp lệ và không được giải quyết đi tàu. Vì vậy, người dân không nên mua vé từ “cò” để tránh mua nhầm vé giả hoặc vé đã cạo sửa tên, số chứng minh nhân dân...

Trong thời điểm này, những hành khách đã mua vé từ những nơi bán vé không chính thức của ngành đường sắt (đặc biệt là những vé tàu đi trong dịp tết) nên lưu ý kiểm tra lại vé trên website: http://dsvn.vn/#/kiemtrave để tránh mua phải vé giả, vé không đúng tên và số giấy tờ tùy thân. Khi vé không hợp lệ, người dân nhanh chóng lên ga Sài Gòn thông báo cho Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn.

Cũng theo ông Đỗ Quang Văn, hiện nay, trên mạng đã xuất hiện một số trang website bán vé tàu tết với giá đắt gấp 4 - 5 lần so với giá vé của ngành đường sắt. Những trang này có tên miền rất giống trang website chính thức mà ngành đường sắt đưa ra. Cụ thể, các website như: vietnam-railway.com, vietnamtrainticket.com, vietnamrailways.net, cheapvietnamtrain.com… đều là các trang bán vé giả mạo.

Để đảm bảo mua được vé tàu tết, tìm hiểu thông tin giờ tàu, giá vé và một số quy định khác, người dân, người lao động hãy truy cập vào trang website chính thức của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là http://dsvn.vn để tránh bị lừa đảo.                      

Video: Chuyên gia lao động dự báo mức thưởng tết Đinh Dậu 2017

          

(Nguồn: laodong.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn