Phát hiện nhiều loại rau củ quả thối trên kệ hàng của Metro Thăng Long

Thị trườngThứ Sáu, 13/05/2016 11:30:00 +07:00

Sáng 12/5, nhiều khách hàng mua sắm tại siêu thị Metro Thăng Long ngỡ ngàng khi rau cải bắp thối, thâm đen, đậu Cove mốc meo vẫn được bày bán trên kệ hàng.

(VTC News) - Sáng 12/5, nhiều khách hàng mua sắm tại siêu thị Metro Thăng Long (Hà Nội) bất ngờ khi thấy rau cải bắp thối, thâm đen, đậu Cove mốc meo vẫn được bày bán trên kệ hàng.


Sau cảnh báo về tình trạng “nhập nhèm” nguồn gốc, Đội Quản lý thị trường số 33 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) mới đây đã tiến hành đợt ra quân kiểm tra siêu thị Metro của Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam tại Hà Nội (phường Cổ Nhuế I, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).


Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong khu vực kho hàng của siêu thị có các sản phẩm rau củ bị thối; thậm chí, một số loại đã phân hủy, chảy dịch nhầy...


Đặc biệt, số sản phẩm hỏng này tại thời điểm đó, không nằm trong khu vực thải loại. 


Sau những lùm xùm trên, những tưởng Metro Thăng Long sẽ có những động thái thay đổi. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VTC News vào sáng 12/5, tình trạng rau, củ quả héo úa vẫn tiếp tục được bày bán tại siêu thị này.


Tại quầy rau, bên cạnh những mớ rau tươi, ngon thì đâu đó vẫn còn một số loại rau bầm dập, thâm đen, thậm chí mốc meo. 

Đậu Cove mốc meo vẫn được bày bán trên kệ của Metro. Ảnh: Ngọc Hân.
Đậu Cove mốc meo vẫn được bày bán trên kệ của Metro sáng 12/5. Ảnh: Ngọc Hân. 

“Nhìn những túi đậu Cove Nhật Bản héo queo, xuất hiện mốc ở đầu quả đậu, thực sự tôi không muốn mua. Chỉ cần mới nhìn thoáng qua thôi, khách hàng cũng có thể dễ dàng nhận thấy đây là những sản phẩm không còn tươi mới, mà đã được lưu cữu ở đây thời gian dài, khó đảm bảo chất lượng”, bà Bùi Thị Nhâm (cư ngụ tại ngõ 193/64 đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), một khách hàng thường xuyên của Metro Thăng Long chia sẻ.


Không chỉ vậy, một số loại rau xanh khác như cải bắp còn thối rữa, gây mất cảm quan cho siêu thị.


Theo quan sát của PV VTC News, sáng 12/5, quầy rau cải bắp có tới gần chục chiếc rau cải bắp lá đã héo queo, chuyển màu thâm đen; vài chiếc cải bắp còn có dấu hiệu bị phân hủy. 


Điều đáng nói, dù slogan “Nghĩ đến sản phẩm tươi, nghĩ đến Metro” được in màu sắc sặc sỡ trên bạt, đặt ở vị trí rất bắt mắt ngay ở quầy rau, củ, quả của Metro, nhưng những hình ảnh mà PV ghi nhận được lại dường như trái ngược với những cam kết của Metro Thăng Long.

Treo slogan Nghĩ đến sản phẩm tươi, nghĩ đến Metro nhưng Metro lại vẫn bán hoa quả héo. Ảnh: Ngọc Hân.
Treo slogan "Nghĩ đến sản phẩm tươi, nghĩ đến Metro" nhưng Metro Thăng Long lại bán hoa quả héo. Ảnh: Ngọc Hân. 


“Lẽ ra, khi phát hiện ra hoa quả thối, không đảm bảo chất lượng thì siêu thị phải tiêu hủy ngay. Nhưng thi thoảng, tôi vẫn bắt gặp trường hợp rau quả thối được đặt ngay bên cạnh rau quả tươi. 


Dĩ nhiên, khách hàng khi mua sẽ chỉ chọn rau tươi nhưng việc này thể hiện sự không chuyên nghiệp của một siêu thị bán sỉ lẻ lớn bậc nhất như Metro và khâu kiểm soát hàng hóa cũng không tốt”, chị Trần Thị Thu, nhân viên một công ty trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) khi đi mua sắm tại Metro Thăng Long nhận xét.


Trước tình trạng hàng hóa kém chất lượng như trên, PV VTC News đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Mạnh Toàn (Giám đốc siêu thị Metro Thăng Long), tuy nhiên, vị này đang đi công tác và yêu cầu PV kết nối với bà Huỳnh Thị Phương Châu – đại diện truyền thông, người chịu trách nhiệm phát ngôn trong trường hợp này.


Sau đó, PV liên lạc theo chỉ dẫn của Giám đốc Metro Thăng Long nhưng trong sáng 12/5, điện thoại di động của  bà Châu ở tình trạng “thuê bao không liên lạc được!”.

Cải bắp thối rữa tại Metro sáng 12/5. Ảnh: Ngọc Hân.
Cải bắp thối rữa tại Metro Thăng Long sáng 12/5. Ảnh: Ngọc Hân. 

Khá nhiều cải bắp thâm đen gây mất mỹ quan cho người mua sắm.  Ảnh: Ngọc Hân.
Khá nhiều cải bắp thâm đen gây mất mỹ quan cho người mua sắm. Ảnh: Ngọc Hân. 

Trước đó không lâu, báo chí đã lột trần sự thật tại một cơ sở chuyên cung cấp rau an toàn cho hệ thống siêu thị Metro ở Hà Nội.


Theo đó, bà Nguyễn Thị Tưởng (xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội), chủ một cơ sở chuyên cung cấp rau an toàn cho siêu thị Metro với số lượng lớn đã mua rau không rõ nguồn gốc xuất xứ (không có hợp đồng mua bán), sau đó trà trộn với rau, củ, quả nhập từ HTX rau an toàn Thành Công (xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để cung cấp cho Metro.


Trong quá khứ, vào tháng 6/2015, Metro Thăng Long cũng bị khách hàng kiện vì bán thịt bò thối.


Ngoài ra, Metro cũng từng bị khách hàng “tố” liên quan tới việc sản phẩm lỗi, hỏng được bán ra cho người tiêu dùng nhưng khi khách hàng truy tìm nguồn gốc sản phẩm thì chỉ nhận được những trả lời lập lờ khó lý giải.


VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Ngọc Hân


Bình luận
vtcnews.vn