Phát hiện mũ kê pi cấp tướng tại sòng bạc

Thời sựThứ Năm, 16/05/2013 07:44:00 +07:00

Tại chiếu bạc, cơ quan công an đã thu giữ gần 10 triệu đồng, 1 dao bấm, 1 khẩu súng giả, 1 mã tấu và 1 mũ kê pi cấp tướng.

Hôm qua 15.5, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an TP.HCM phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về TTXH (C45), Bộ Công an phía nam đã triệt phá một ổ bạc tại nhà số 16/52 đường B3, KP.4, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú do Nguyễn Thị Thu Hương (45 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) tổ chức.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, cách đây khoảng 10 ngày, từ nguồn tin của quần chúng, trinh sát của PC45 đã phát hiện một sòng bạc nằm trong hẻm 16 đường B3 khá quy mô. 

Hằng ngày, sòng bạc này đã thu hút hàng chục con bạc “máu mặt” có nhiều tiền án tiền sự ở các tỉnh phía bắc vào đây sát phạt. Sòng bạc có nhân viên phục vụ ăn uống, phòng máy lạnh cho con bạc nghỉ ngơi hoặc có nhu cầu qua đêm...

Tại sòng, con bạc muốn vay tiền đều được đáp ứng. Đáng chú ý, sòng bạc này được thiết kế 2 lối thoát (cửa trước và cửa sau - đều thông với hẻm); các lối vào sòng bạc đều qua 2 lớp cửa được khóa từ bên trong; mọi đường đi vào đều có người canh giữ.
sòng bạc
Các con bạc bị bắt tại hiện trường - Ảnh: C.T.V 

Sau hơn 1 tuần trinh sát, 1 giờ 30 ngày 10.5, thượng tá Lê Ngọc Phương, Trưởng PC45 và thượng tá Trần Văn Ngọc, Phó PC45 đã trực tiếp chỉ huy hàng chục trinh sát phối hợp với lực lượng của C45 triệt phá sòng bạc này. 
Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau khi tiếp cận được căn nhà trên, trinh sát đã dùng thang leo lên lầu 1, phá cửa xông vào sòng bạc bắt quả tang 25 người đang tham gia, tổ chức đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa. Tại chiếu bạc, cơ quan công an đã thu giữ gần 10 triệu đồng, 1 dao bấm, 1 khẩu súng giả, 1 mã tấu và 1 mũ kê pi cấp tướng.
Mũ kê pi cấp tướng thu giữ tại sòng bạc - Ảnh: Đàm Huy 

Tại trụ sở công an, Hương khai: thu tiền xâu 50.000 đồng/ván; mũ kê pi cấp tướng là của người ta để quên (!?). Do đây là lời khai ban đầu từ một phía của Hương nên cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vì sao chiếc mũ này lại xuất hiện tại “ổ bạc”. “Sau khi kiểm tra, trinh sát đã phát hiện trên trần nhà có thiết kế một lỗ lớn trổ thông lên mái nhà.

Chủ sòng thiết kế lối thoát bí mật này để tẩu thoát và tẩu tán tang vật khi bị công an vây bắt. Có nhiều khả năng khi trinh sát ập vào, có người đã gom hết tiền tại sòng bạc và trong két sắt (trong tình trạng mở toang) tẩu thoát nên tiền tại chiếu bạc bị thu giữ quá ít. Theo hồ sơ trinh sát, sòng bạc này hoạt động trong thời gian khá dài nhưng chính quyền địa phương không hay biết cho nên cần phải xem xét trách nhiệm về công tác quản lý địa bàn.

“Thêm vào đó, chốt dân phòng nằm cách sòng bạc không xa và nằm ngay đầu hẻm ra vào sòng bạc cũng không hề hay biết (!?)” - một lãnh đạo PC45 nhận định.

Hiện những người bị bắt đã được chuyển cho Đội 8 (PC45) tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thanh niên




Bình luận
vtcnews.vn