Phát hiện một xác chết trong chiếc tàu bị chìm

Thời sựThứ Tư, 10/11/2010 07:55:00 +07:00

(VTC News) - Trong số các ngư phủ có tên trong sổ danh bạ các thuyền viên, Đồn BP 676 tìm thấy xác Lưu Minh Tâm mắc kẹt trong tàu, 7 người còn lại còn mất tích.

(VTC News) - Trong số các ngư phủ có tên trong sổ danh bạ các thuyền viên, Đồn BP 676 tìm thấy xác Lưu Minh Tâm mắc kẹt trong tàu, 7 người còn lại còn mất tích.

Ngày 8/11, Đồn Biên phòng 676- Rạch Gốc (Ngọc Hiển) cho biết, hiện cơ quan này đã trục vớt tàu cá mang số hiệu BT 97866 TS (Bến Tre).
Sổ danh bạ thuyền viên của chiếc tàu có 8 người gồm: Nguyễn Thanh Điền, Lưu Minh Tâm, Nguyễn Văn Lâm - thuyền trưởng, Trần Công Quốc, Phạm Văn Hóa, Trần Lê Tú, Trần Quang Trực, Ngô Quang Vũ đều ở tỉnh Bến Tre.

Trong số các ngư phủ có tên trong sổ danh bạ đó, Đồn BP 676 tìm thấy xác Lưu Minh Tâm mắc kẹt trong tàu, 7 người còn lại còn mất tích. Nhưng thông báo của trung tâm tìm kiếm cứu nạn cho biết trên tàu có 9 ngư phủ khi gặp nạn.

Chiếc tàu cá BT 97866 được tìm thấy vào vào ngày 6/11, bị lật úp, trôi dạt trên biển ở 08 độ 34 phút vĩ bắc, 105 độ 09 phút kinh độ đông. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã kéo chiếc tàu gặp nạn vào cửa biển Rạch Gốc.

* Trong một vụ việc khác, trưa 9/11, tàu vận tải mang tên Vĩnh Hải QNg 0025- VT của ông Phan Minh Trung, thôn Tây, xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) chuyên vận tải hàng hóa tuyến biển Cảng Sa Kỳ-Lý Sơn đã bị nạn cách cảng Sa Kỳ 7 hải lý.Trên tàu có khoảng 50 tấn hàng hóa và có trên 30 người là chủ hàng cùng đi.

Sau khi nhận được tin tín hiệu cấp cứu, UBND huyện Lý Sơn huy động khẩn cấp 4 tàu cao tốc và tàu cá, đồng thời điện báo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi huy động khẩn cấp một tàu ra tiếp cận với tàu vận tải Vĩnh Hải để cứu nạn tàu và người đi trên tàu. 

3 tiếng sau, số người đi trên tàu bị nạn đã được cứu thoát. Tuy nhiên, do do sóng to, nước biển tràn vào quá nhiều, máy bơm của tàu bị hỏng và máy bơm của tàu cứu nạn bơm không xuể, nên chiếc tàu vận tải Vĩnh Hải bị chìm 30 phút sau đó, mang theo toàn bộ 50 tấn hàng hóa.

Thanh Hải - Thái An
Bình luận
vtcnews.vn