Phát hiện một thượng sĩ CA giúp trộm cắp “chạy án”

Pháp luậtThứ Hai, 22/02/2010 09:19:00 +07:00

Theo nguồn tin riêng, Thượng sĩ NTA thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức, TP.HCM là người liên quan đến vụ "chạy án" này.

Theo nguồn tin riêng, Thượng sĩ NTA thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Thủ Đức, TP.HCM là người liên quan đến vụ "chạy án" 60 triệu đồng.

Ngày 1-2, Mạc Văn Tuấn bị bắt quả tang cùng tang vật trộm cắp tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh. Lời khai của Tuấn và tang vật đủ căn cứ để Công an huyện Bình Chánh khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Do đối tượng nằm trong đường dây trộm cắp chuyên nghiệp ở quận Thủ Đức nên Công an huyện Bình Chánh đã chuyển hồ sang Công an quận Thủ Đức thụ lý.

Tuy nhiên, khi thấy vợ Tuấn đến Trại tạm giam Công an Thủ Đức gửi đồ thăm nuôi cho chồng, NTA đã tiếp cận và cho biết có thể giúp cho Tuấn được thả. Sau đó, NTA điện thoại cho vợ Tuấn thông báo đang tìm cách lo cho Tuấn, sau đó lại nhắn tin với nội dung đã lo xong nhưng giá hơi cao. Nhận tin nhắn, vợ Tuấn điện thoại lại thì NTA ra giá 60 triệu đồng, đưa làm hai lần. Ngày 6-2, vợ Tuấn đưa trước 30 triệu đồng, NTA nhận tiền, viết biên nhận và yêu cầu vợ Tuấn đưa hết số còn lại ngay sau khi Tuấn được thả ra.

Trưa ngày 7-2 , NTA điện thoại cho biết 16 giờ cùng ngày Tuấn sẽ được thả và yêu cầu vợ Tuấn đưa 30 triệu đồng còn lại tại quán cà phê trên đường Thống Nhất, quận Thủ Đức. Khoảng 14 giờ, Thượng sĩ NTA và kiểm sát viên P. của VKSND quận Thủ Đức đến quán cà phê để nhận số tiền trên thì bị trinh sát Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phía Nam (C14B) phát hiện. Khai thác nhanh, C14B phát hiện trong vụ việc còn có vai trò của kiểm sát viên T. của VKSND quận Thủ Đức.

Tại cơ quan điều tra, NTA  cùng hai kiểm sát viên T. và P. đã khai chia nhau 30 triệu đồng đã nhận được từ vợ Tuấn. Sáng hôm sau, NTA và hai kiểm sát viên đã mang 30 triệu đồng đến nộp tại C14B. Vợ Tuấn cũng nộp giấy biên nhận và cung cấp nội dung tin nhắn của NTA gửi liên quan đến việc “chạy án”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc đến bạn đọc.

Theo Pháp luật TPHCM

Bình luận
vtcnews.vn