Phát hiện loài lan hài đài cuộn cực kỳ quý hiếm

Thời sựThứ Sáu, 05/03/2010 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Đây là loài lan đẹp, phân bố hạn chế, với số lượng cá thể rất ít, không chỉ có giá trị thẩm mỹ, khoa học mà còn có giá trị kinh tế cao.

(VTC News) - Ngày 4/2, Ông Lê Văn Quý, Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết, qua 3 ngày khảo sát nghiên cứu, nhóm cán bộ nghiên cứu bảo tồn đa dạng sinh học của Chi cục này vừa phát hiện loài lan hài đài cuộn thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, huyện Hướng Hóa.

Loài lan hài đài cuộn quý hiếm này đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Lan hài đài là loại phong lan quý hiếm, nằm trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới, có thân rất ngắn mọc thành bụi nhỏ trên đất mùn hay trên các phiến đá ở độ cao trên 900m. Tại Quảng Trị lan hài đài cuộn được phát hiện ở độ từ 1.000 đến 1.700m, trên đỉnh Voi Mẹp (đỉnh cao 1.793m, xã Hướng Sơn) thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa.


Được biết, ở Việt Nam chỉ có khoảng trên chục giống lan hài đài cuộn và Quảng Trị là nơi thứ ba phát hiện loài lan quý hiếm này sau Thừa Thiên - Huế và Lâm Đồng. Đây là loài lan đẹp, phân bố hạn chế, với số lượng cá thể rất ít, không chỉ có giá trị thẩm mỹ, khoa học mà còn có giá trị kinh tế cao, có thể bị đe dọa tuyệt chủng.

Tốn Phong
Bình luận
vtcnews.vn