Phát hiện loài kỳ nhông được mệnh danh 'hóa thạch sống'

Kinh tếThứ Sáu, 27/03/2015 06:40:00 +07:00

Một người Trung Quốc đã tìm thấy con kỳ nhông Salamander cực hiếm, được mệnh danh là "hóa thạch sống" vì nó từng tồn tại từ 170 triệu năm trước.

(VTC News) - Một người Trung Quốc đã tìm thấy con kỳ nhông Salamander cực hiếm, được mệnh danh là "hóa thạch sống" vì nó từng tồn tại từ 170 triệu năm trước.

Kỳ nhông Salamander cũng được coi là loài động vật lưỡng cư lớn nhất thế giới và nó không thay đổi gì nhiều về bề ngoài sau khi đã xuất hiện trên Trái đất 170 triệu năm trước. Hiện, số lượng kỳ nhông salamander còn tồn tại chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.
Salamander
Anh Xiao bên cạnh con kỳ nhông khổng lồ mà mình tìm thấy 
Người tìm thấy con vật, anh Xiao đã vô cùng kinh ngạc khi nhận thấy nó đang bơi và sau đó, con kỳ nhông quý hiếm này được trả lại tự nhiên để tiếp tục sinh sôi nảy nở.
Salamander
Con vật dài 83cm và nặng 5,6kg 
Con vật dài 83cm và nặng 5,6kg được tìm thấy tại thành phố Hà Nguyên thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Rất nhiều người dân hiếu kỳ đã có mặt để chiêm ngưỡng con vật cũng như nhìn những nhà bảo tồn thả nó trở lại với "thế giới" của mình.
Salamander
Kỳ nhông Salamander đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng 
Ở Trung Quốc, gần đây, các quan chức mở cuộc điều tra về việc sử dụng kỳ nhông Salamander như một món ăn siêu xa xỉ tại Thẩm Quyến để ngăn chặn nạn săn bắn và tiêu thụ bừa bãi. 

Khánh Huy (theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn