Phát hiện kim cương tím cực hiếm ở Austrailia

Thế giớiThứ Bảy, 07/05/2016 07:18:00 +07:00

viên kim cương, kim cương tím, viên kim cương cực hiếm

(VTC News) - Viên kim cương tím cực hiếm và có kích cỡ lớn nhất từ trước đến nay được tìm thấy ở mỏ Argyle, Austrailia.

Theo Unexplained Mysteries, viên kim cương thô được phát hiện vào tháng 8/2015 tại mỏ Argyle, Austrailia, nơi tập trung hơn 90% lượng kim cương hồng và đỏ trên thế giới. 
Viên kim cương được phát hiện vào tháng 8/2015 tại mỏ Argyle, Austrailia.
Viên kim cương được phát hiện vào tháng 8/2015 tại mỏ Argyle, Austrailia. 
Theo công ty Rio Tinto, kim cương tím vô cùng hiếm và trong vòng hơn 3 thập kỷ mới chỉ có 12 carat kim cương tím được đánh bóng để phục vụ đấu giá.

Ông Patrick Coppens, Giám đốc bán hàng của công ty Rio Tinto Diamonds nhận xét: “Argyle Violet mang vẻ đẹp hiếm có đến thần kỳ, lại là viên kim cương cực kỳ hiếm trong tự nhiên nên chắc chắn nó sẽ trở thành mục tiêu tìm kiếm của nhiều người “.

Xem video: Bán đấu giá viên kim cương hồng lớn nhất thế giới.

Theo Discovery News, viên kim cương cực hiếm này được đặt tên là Argyle Violet. Trọng lượng ban đầu của nó là khoảng 9,17 carat, hình dáng nhiều góc cạnh, lỗ và các vết nứt. Sau nhiều tuần được đánh bóng, viên Argyle Violet có hình bầu dục và trọng lượng giảm xuống còn 2.93 carat. 

Viện Đá quý Mỹ đánh giá đây là một viên kim cương đáng chú ý với màu tím ánh xanh thẫm và xám. Nhà quản lý Josephine Johnson của Argyle Pink Diamonds nói: “Viên kim cương tím tuyệt đẹp sẽ thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập hàng đầu và những người yêu chuộng kim cương trên khắp thế giới."

Công ty cho biết, viên kim cương sẽ được chào bán trong tháng 5/2016 và đi từ Copenhagen, Đan Mạch sang Hong Kong, Trung Quốc và đến thành phố New York, Mỹ. Hiện công ty Rio Tinto chưa đưa ra con số cụ thể cho giá trị của viên kim cương đặc biệt này.

Xem video: Viên kim cương xanh trong suốt không tỳ vết, đặc biệt quý hiếm.

Nguyễn Ly (Nguồn: Unexpected Mysteries, Discovery News)
Bình luận
vtcnews.vn