Phát hiện khuẩn E-coli trong sữa GunGun của Wakodo

Kinh tếThứ Năm, 31/03/2011 10:08:00 +07:00

Mối lo nhiễm phóng xạ chưa dứt thì tin từ Hàn Quốc cho biết nước này phát hiện vi khuẩn gây tiêu chảy trong sữa Wakodo của Nhật Bản.

Mối lo nhiễm phóng xạ chưa dứt thì tin từ Hàn Quốc cho biết nước này phát hiện vi khuẩn gây tiêu chảy trong sữa Wakodo của Nhật Bản.

Hôm qua, Cơ quan kiếm soát dịch bệch và thú y Quốc gia Hàn Quốc thông báo họ vừa phát hiện mầm mống vi khuẩn E-coli trong một loại sữa công thức dành cho trẻ em xuất xứ từ Nhật Bản.

Cụ thể, vi khuẩn được tìm thấy trong trong dòng sữa công thức cho trẻ em mang tên GunGun, của nhà sản xuất sữa nổi tiếng đến từ Nhật Bản Wakodo. "Toàn bộ 50 thùng chứa 220 kg sữa nhiễm khuẩn, sẽ được trả về hoặc tiêu hủy", tờ Dong-A Ilbl trích lời khẳng định của cơ quan này.

Sữa GunGun (chữ màu xanh) dành cho trẻ dưới 3 tuổi, cũng được bán tại Việt Nam và được một số bà mẹ ưa chuộng. 

Vi khuẩn E-coli có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh, nhất là ở trẻ nhẹ cân với sức đề kháng yếu. Trẻ em nhiễm vi khuẩn này có thể bị tiêu chảy, nôn mửa, nếu nặng hơn còn dẫn dến bệnh viêm ruột và nhiễm độc máu.

Ngay sau thông tin trên, hãng sữa Wakodo đã niêm yết ngay một lời xin lỗi trên website của công ty, cho biết những sản phẩm nhiễm khuẩn sẽ bị tiêu hủy ngay lập tức, hãng tin Ariang của Hàn Quốc cho biết sáng nay.

Với những sự kiện liên tiếp xảy ra gần đây, bao gồm cả cuộc khủng hoảng hạt nhân tại Nhật Bản, cơ quan kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc khuyến cáo người dân nên tránh mua các loại thực phẩm nhập khẩu chưa qua công tác kiểm tra an toàn.

Tuy nhiên, ngay cả sữa nội của Hàn Quốc trước đó cũng dính phải vài scandal an toàn thực phẩm. Hồi đầu tháng 3, người ta phát hiện loại sữa Maeil Dairy dành cho trẻ sơ sinh của Hàn Quốc nhiễm khuẩn tụ cầu.

Tại Việt Nam, sữa Wakodo trong đó có dòng GunGun cũng được nhập khẩu và bày bán ở một số cửa hàng chuyên đồ Nhật Bản. Một số bà mẹ Việt Nam rất ưa chuộng dùng sản phẩm này cho con.

Theo Vnexpress


Bình luận
vtcnews.vn