Phát hiện gốc tùng tuyết khổng lồ trên bãi biển

Khám pháThứ Tư, 11/08/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Trong số hàng trăm cây gỗ bị bật gốc vì bão vừa trôi dạt bờ biển La Push có một gốc tùng tuyết cổ thụ dài hơn 60 mét.

(VTC News) - Tờ Daily Mail của Anh ngày 10/9/2010 đã đăng tải những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Philip Lacham ghi lại cảnh tượng hàng trăm cây gỗ bị sóng biển đánh dạt bờ ở La Push, hạt Clallam, bangWashington, Mỹ.

Gốc cổ tùng bị sóng biển đánh dạt bờ La Push. 

Trong số hàng trăm cây gỗ bị bật gốc vì bão vừa trôi dạt bờ biển La Push có một gốc tùng tuyết cổ thụ (loại thực vật to lớn phân bố ở Bắc Mỹ) dài 60 mét với đường kính thân rộng 3,9 mét.



Gốc tùng tuyết khổng lồ và đống thân cây ngổn ngang này có nguồn gốc từ Công viên quốc gia Olympic (Olympic National Park), nằm ở phía tây bắc bang Washington, gần biên giới giữa Mỹ và Canada.

Những gốc cây bị gió bão quật nằm ngổn ngang trên bãi biển. 

Chúng bị gió bão đánh bật gốc, sóng biển đã đưa những thân cây này đến La Push trong những ngày vừa qua. Gốc tùng tuyết khá to và nổi bật trên bãi biển.

Thân cây tùng tuyết dạt bờ biển dài 60 mét. 


Tuy nhiên, nếu so sánh với những “cụ” tùng khác trên đất Mỹ thì gốc cây này vẫn thuộc dạng “đàn em”. Ở Bắc Mỹ còn có những gốc tùng tuyết đỏ cao, to hơn gốc cây này rất nhiều.
Một gốc tùng tuyết khổng lồ vẫn đang sinh trưởng ở Bắc Mỹ. 

Tùng tuyết đỏ Bắc Mỹ được xem là một trong những loài thực vật cổ vẫn tồn tại trên trái đất. 

Bình Nguyên (Theo Daily Mail)


Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ giành được danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn" và giải thưởng trị giá 50 triệu đồng từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng> 
gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại
http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn

Bình luận
vtcnews.vn