Phát hiện gen chứa thông tin về giờ chết

Sức khỏeThứ Ba, 20/11/2012 11:35:00 +07:00

Các nhà khoa học mới phát hiện ra một biến thể gen ảnh hưởng đến cơ thể sinh học của con người và thậm chí nó còn có thể dự đoán được giờ chết của bạn.

Các nhà khoa học mới phát hiện ra một biến thể gen ảnh hưởng đến cơ thể sinh học của con người và thậm chí nó còn có thể dự đoán được con người sẽ chết vào thời điểm nào.

Phát hiện mới này còn có thể giúp con người xác định khi nào bệnh nhân bị mắc bệnh đột quỵ hoặc đau tim nên dùng thuốc và cần được chữa trị một cách hiệu quả nhất.

Ảnh minh họa 
Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra gen mới này một cách hết sức tình cờ khi nghiên cứu sự phát triển của bệnh Parkinson và bệnh Alzheimer.

Các nhà khoa học này nghiên cứu giấc ngủ của 1.200 người ở độ tuổi 65 và cũng được đánh giá trên các mặt khác như thần kinh và tình trạng tâm thần.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì những người có kiểu gen AA hoặc AG trung bình sẽ chết vào khoảng 11 giờ sáng và những người có kiểu gen GG thì có xu hướng sẽ trước 6 giờ sáng.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì những người có kiểu gen AA hoặc AG trung bình sẽ chết vào khoảng 11 giờ sáng và những người có kiểu gen GG thì có xu hướng sẽ lên thiên đường trước 6 giờ sáng.

Nhà khoa học tìm thấy một đơn phân tử gần một gen được gọi là “Giai đoạn 1”. Đơn phân tử này sẽ có thể chứa adenine (A) hoặc guanine (G).

Loại A phổ biến hơn với tỷ lệ xuất hiện là 6/4 bởi vì con người có hai bộ nhiễm sắc thể do đó mỗi người sẽ có 36% khả năng có hai adenine (AA), 16% khả năng có 2 có hai guanine (GG), và 48% khả năng có cả 2 loại A và G (AG).

Phát hiện mới có tính đột phá này được các nhà khoa học công bố trong Annals of Neurology chỉ ra rằng những người có kiểu gen AA có xu hướng thường thức dậy sớm trước một giờ so với những người có kiểu gen GG, và những người có kiểu gen AG thường thức dậy vào khoảng thời gian giữa hai loại trước.

Người phụ trách công trình nghiên cứu này là Andrew Lim đến từ khoa thần kinh của Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess ở Boston, Massachusetts. Ông cho biết rằng cơ thể sinh học của con người bị ảnh hưởng nhiều bởi các hành vi và cách xử sự của chính mình.

Thêm vào đó, thời gian con người sang thế giới bên kia cũng bị ảnh hưởng bởi thời gian và mức độ mắc bệnh đột quỵ và đau tim.

Theo Kienthuc.net.vn

Bình luận
vtcnews.vn