Phát hiện gần tấn mỡ lợn thối dùng chế biến dầu ăn

Thời sựChủ Nhật, 12/06/2011 09:21:00 +07:00

(VTC News) – Chủ lô hàng nói rằng toàn bộ số mỡ thối này sẽ được chế biến thành mỡ nước và tóp mỡ, sau đó đem bán cho một công ty dầu thực vật.

(VTC News) – Toàn bộ số mỡ lợn này được đựng trong 18 thùng xốp, trọng lượng 900kg vận chuyển từ tỉnh Quảng Nam đến khu vực ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Ngày 11/6, Đội CSGT Rạch Chiếc cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Trạm kiểm dịch động vật quận Thủ Đức tiến hành bắt giữ 1 chiếc xe khách chất lượng cao vận chuyển gần 1 tấn mỡ lợn thối trên khu vực xa lộ Hà Nội vào sáng cùng ngày.

Toàn bộ số mỡ này được đựng trong 18 thùng xốp với tổng trọng lượng lên đến 900 kg. Số mỡ này được chuyển từ tỉnh Quảng Nam và địa chỉ nhận là ngã tư Bình Phước (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo khai báo của tài xế Mai Văn Thành, số hàng này sẽ được giao cho 2 đối tượng là B.T.L (26 tuổi) và N.V.N (35 tuổi). Thông thường, số mỡ này sẽ được chế biến thành dầu ăn và tung ra thị trường.

Cơ quan thú y tỉnh Quảng Nam chỉ cấp giấy kiểm dịch cho 500 kg mỡ lợn đựng trong 10 thùng với mục đích là chế biến thức ăn cho gia súc. Chủ lô hàng nói rằng toàn bộ số mỡ thối này sẽ được chế biến thành mỡ nước và tóp mỡ, sau đó đem bán cho một công ty chuyên kinh doanh về dầu thực vật, và tung ra thị trường.

Trạm kiểm dịch động vật quận Thủ Đức đã lập biên bản, xử phạt chủ xe với các lỗi: vi phạm vận chuyển kinh doanh trái phép sản phẩm động vật, phương tiện không đảm bảo vệ sinh thú ý. Đồng thời, lập biên bản yêu cầu chủ hàng ngừng ngay việc sử dụng, tiến hành tiêu hủy toàn bộ lô hàng này.

Được biết, đây là lần thứ hai chiếc xe này vi phạm. Chỉ mới trước đó hai ngày, cũng chiếc xe này đã chở gần 200 con lợn sữa và nội tạng lợn không rõ nguồn gốc tới bến xe An Sương để đưa đi tiêu thụ.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn