Phát hiện điểm yếu chết người của U23 Việt Nam trước đại chiến

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 04:02:00 +07:00

(VTC News) - U23 Việt Nam bước vào trận chiến sinh tử với U23 Malaysia khi mà trong tay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang thiếu đi vũ khí quan trọng nhất

(VTC News) - U23 Việt Nam bước vào trận chiến sinh tử với U23 Malaysia khi mà trong tay thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang thiếu đi vũ khí quan trọng nhất


Tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam đang lên cao sau chiến thắng 5-0 trước U23 Lào, nhưng thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc vẫn để lại những nỗi lo không nhỏ, đặc biệt trên hàng công. Bởi đó chính là "tử huyệt" của chúng ta trước người Mã nếu nhìn lại những lần đọ sức trong quá khứ giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia.


Chiến thắng là điều bắt buộc với U23 Việt Nam 

SEA Games 22, thế hệ vàng của U23 Việt Nam với những thần đồng chưa bước qua tuổi đôi mươi như Văn Quyến, Thanh Bình, Công Vinh,… đã làm dậy sóng bóng đá Đông Nam Á. Chiến thắng kinh điển 4-3 của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia trong trận bán kết là đỉnh cao của lứa cầu thủ đó, mà điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là màn trình diễn của các tiền đạo.
Thần đồng Văn Quyến chính là nhân tố đáng chú ý nhất với một cú đúp, trong đó có một màn độc diễn trước vòng vây U23 Malaysia rồi dứt điểm vào góc gần. Ngoài ra, không thể không kể đến Phan Thanh Bình, khi chân sút người Đồng Tháp chính là người đã ấn định tỷ số 4-3 cho chúng ta.

Vẫn với những hào thủ ấy, U23 Việt Nam gặp lại U23 Malaysia ở trận bán kết SEA Games 23. Một lần nữa, các tiền đạo lại là những diễn viên chính của màn lội ngược dòng ngoạn mục, nhờ các bàn thắng của Công Vinh và ngôi sao Văn Quyến, khép lại chiến thắng 2-1. Dẫu vậy giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam vẫn không thể hoàn thành khi chúng ta thất bại trước đối thủ truyền kiếp Thái lan.

Món nợ của U23 Malaysia trước U23 Việt Nam càng thêm chồng chất, khi tại kì SEA Games 24 chúng ta tiếp tục có chiến thắng đầy thuyết phục với tỷ số 3-1. Tiền đạo xứ Nghệ Lê Công Vinh đã có cho mình một cú đúp bàn còn lại thuộc về Võ Duy Nam.

Ở SEA Games 25, duyên nợ giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia chẳng thể nguôi. Giống như các trận đấu trước đây chúng ta lại nở nụ cười chiến thắng trước người Malaysia nhờ công của 1 tiền đạo khi Phan Thanh Bình mở điểm trên chấm 11m, trước khi Mai Tiến Thành, Trọng Hoàng khép lại trận đấu với tỷ số 3-1.

Gặp lại U23 Malaysia ở SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc không có nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Chỉ có 2 tiền đạo thực thụ trong danh sách được triệu tập đó là Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Điều đáng buồn là 2 tiền đạo này mới chỉ có 3 trong tổng số 12 bàn thắng của toàn đội. 
Đáng trách hơn là khả năng chớp thời cơ của tiền đạo đá chính Hà Minh Tuấn là rất đáng báo động. Trong trận gặp U23 Lào, tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ ít nhất 3 tình huống cực kỳ ngon ăn.
Đấu U23 Malaysia trong tình trạng không có vũ khí quan trọng nhất, chẳng hiểu thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc sẽ giở chiêu gì để lọt vào bán kết.


Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn