Phát hiện dấu chân bò sát 230 triệu năm tuổi

Thế giớiThứ Tư, 04/05/2016 03:00:00 +07:00

Một dấu chân bò sát khoảng 230 triệu năm được phát hiện tại vùng núi phía Bắc Barcelona, Tây Ban Nha và dấu chân này vẫn còn nguyên vẹn.

(VTC News) - Một dấu chân bò sát khoảng 230 triệu năm được phát hiện tại vùng núi phía Bắc Barcelona, Tây Ban Nha và dấu chân này vẫn còn nguyên vẹn.

Theo Telegraph, dấu chân khủng long này được một người leo núi tìm thấy vào đầu tháng 4 tại Olesa de Montserrat, cách vùng núi phía Bắc Barcelona 40km.

Dấu chân này được xác định có niên đại 230 triệu năm trước trong kỷ Trias và được lưu giữ rất tốt.
Dấu chân khủng long này được xác định có niên đại 230 triệu năm trước trong khoảng thời gian kỷ Trias
Dấu chân khủng long này được xác định có niên đại 230 triệu năm
Eudald Mujal, nhà khoa học tại Đại học Barcelona cho biết, dấu chân hóa thạch này thuộc về một loài bò sát có tên là Isochirotherium, tổ tiên của loài khủng long và cá sấu.

Việc tìm thấy dấu chân rõ ràng từ móng vuốt tới vảy như thế này sẽ làm sáng tỏ lịch sử của khu vực cũng như hỗ trợ nghiên cứu về tiền thân của khủng long. 

Tại Anh và Scotland cũng từng phát hiện ra dấu chân của loài Isochirotherium này. Các chuyên gia tin rằng bề ngoài của loài Isochirotherium trông giống như một con cá sấu nhưng có lẽ nó đi bằng hai chân sau và nó có cái đuôi dài.
Dấu chân thuộc về một loài bò sát có tên là Isochirotherium, tổ tiên của loài khủng long và cá sấu. Ảnh Mirror
Isochirotherium, tổ tiên của loài khủng long và cá sấu
Cách đây một vài năm, những dấu chân khủng long khác cũng được tìm thấy tại Barcelona nhưng đây là dấu chân được lưu giữ tốt nhất.

Hiện dấu chân hóa thạch đã được lấy mẫu thạch cao và bàn giao lại cho ban khảo cổ học và cổ sinh vật để nghiên cứu và bảo tồn.

Hà Phương (Nguồn Mirror & Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn